+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Người tố CSGT đạp vào ngực đã nhận tiền bồi thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) đã làm trung gian để gia đình đại úy Trần Hoàng Huy bồi thường 20 triệu đồng cho anh Giang.

    Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) đã làm trung gian để gia đình đại úy Trần Hoàng Huy bồi thường 20 triệu đồng cho anh Giang (39 tuổi, ngụ ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, H.Thới Bình).

    Chiều 1/6, anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin cho biết, anh đã nhận được 20 triệu đồng tiền bồi thường từ Công an huyện Thới Bình và không khiếu nại về sau. Anh Giang là người tố bị Đại úy Trần Hoàng Huy, cán bộ đội CSGT Công an huyện Thới Bình đánh nhập viện gây xôn xao dư luận tại tỉnh Cà Mau thời gian qua.

    Theo anh Giang, lý do anh chấp nhận bồi thường với số tiền nói trên là vì anh đã quá mệt mỏi khi phải liên tục được cơ quan chức năng mời lên làm việc. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình anh lại khó khăn, bản thân anh phải đi làm thuê để lo cho gia đình.

    Anh Bùi Văn Giang. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trước đó, anh Giang đã gửi đơn khởi kiện đến TAND huyện Thới Bình yêu cầu tòa buộc Đại úy Trần Hoàng Huy và Công an huyện Thới Bình phải xin lỗi về hành vi cố ý gây thương tích, xâm phạm gây thiệt hại sức khỏe của ông; liên đới bồi thường cho ông số tiền hơn 135 triệu đồng (bao gồm thiệt hại về sức khỏe, tiền công lao động, chi phí đi lại,...).

    Tuy nhiên, sau khi anh Giang gửi đơn, TAND huyện Thới Bình không giải quyết với lý do không có biên bản hòa giải không thành giữa ông và Công an huyện Thới Bình.

    Trước đó, theo Infonet, vào đêm 15/1, sau khi nhậu với bạn, ông Giang điều khiển xe máy về nhà thì thấy CGST phía trước nên dừng xe trên cầu Kênh (xã Tân Bằng). Ông Giang đến gặp lực lượng tuần tra để xin... dẫn bộ qua chốt kiểm tra nhưng không được CSGT đồng ý. Lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành kiểm tra giấy tờ xe và đo nồng độ cồn đối với ông Giang.

    Lúc này, đại úy Trần Hoàng Huy, đang ngồi trên ghế cầm máy quay để ghi hình. Ông Giang tiến về phía đại úy Huy nói lớn tiếng và dùng tay trái gạt tay phải (tay đại úy Huy cầm máy quay - PV) để xem bảng tên của đại úy Huy.

    Theo thông báo giải quyết tố cáo của Công an tỉnh Cà Mau, ông Giang chạy xe máy từ quán nhậu đến cầu Kênh 6 khi trong người có rượu bia. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông Giang là 0,546 mg/1 lít khí thở nên tổ tuần tra lập biên bản, tạm giữ phương tiện của ông này là đúng quy định.

    Riêng việc đại úy Huy té ngã sau khi giằng co với ông Giang, Công an Cà Mau kết luận: "Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đại úy Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực ông Giang. Về sai phạm của đại úy Huy, Công an Cà Mau sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành".

    Liên quan tới sự việc trên, Dân Trí phản ánh, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Trưởng và Phó trưởng Công an huyện Thới Bình phụ trách lĩnh vực giao thông, trật tự; đồng thời, cũng điều chuyển công tác ông Huỳnh Minh Chiến (Phó trưởng Công an huyện Thới Bình) sang đơn vị khác.

    Kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018 đối với ông Nguyễn Thành Phước (Đội trưởng Đội CSGT huyện Thới Bình). Ông Phước cũng bị điều động sang làm nhiệm vụ khác ngoài lực lượng CSGT.

    Kiểm điểm, hạ bậc thi đua năm 2018 đối với ông Trần Hoàng Anh (cán bộ Đội CSGT huyện Thới Bình). Ông Anh có tham gia tổ công tác và chưa làm hết chức trách của mình.

    Kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Triệu Phú, ông Lâm Quốc Bình (cùng là cán bộ Đội CSGT huyện Thới Bình). 2 ông này cũng nằm trong tổ công tác.

    Đại úy Trần Hoàng Huy (cán bộ Đội CSGT huyện Thới Bình, người bị tố đạp vào ngực dân) bị kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển công tác sang Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (thuộc Công an huyện Thới Bình).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-nguoi-to-csgt-dap-vao-nguc-da-nhan-tien-boi-thuong-a231590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan