+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Nguyên nhân khiến phó chủ tịch xã khai tên giả khi vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Một phó chủ tịch xã ở Cà Mau, dù đã trải qua quá trình kiểm điểm và rút kinh nghiệm sau khi bị xử phạt vì vi phạm nồng độ cồn, lại tiếp tục vi phạm, đồng thời khai báo không đúng sự thật.

    Người Lao động đưa tin, ngày 17/6, ông Huỳnh Thanh T - Phó Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau, vừa bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và có dấu hiệu khai báo không đúng sự thật.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h ngày 2/6, trong lúc tuần tra kiểm soát trên địa bàn xã Lý Văn Lâm, Tổ Tuần tra kiểm soát của Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

    Tại đây, người điều khiển khai tên "Huỳnh Thanh Khởi", vi phạm các lỗi như: điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mlg/lít khí thở (0,753 mlg); không giấy phép lái xe; không mang theo chứng nhận đăng ký xe.

    Sau đó, Công an TP.Cà Mau mời người vi phạm lên làm việc thì phát hiện người này tên Huỳnh Thanh T, đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm. Làm việc với cơ quan chức năng, ông T thừa nhận là người điều khiển xe máy và vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, do sợ gửi giấy báo vi phạm về đơn vị nên ông đã khai báo thông tin không đúng sự thật. Ngay sau đó, Công an TP.Cà Mau đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T 8 triệu đồng.

    ca mau nguyen nhan khien pho chu tich xa khai ten gia khi vi pham nong do con2
    (Ảnh minh hoạ).

    Trước đó, cuối tháng 11/2022, Tổ Tuần tra kiểm soát cũng phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Huỳnh Thanh T - Phó Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm, điều khiển xe máy BKS 69C1-202.02 vi phạm nồng độ cồn (0,874 mlg); không có giấy phép lái xe và điều khiển xe không mang theo giấy đăng ký xe.

    Đến cuối tháng 3/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Lý Văn Lâm đã họp và thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông T về Đảng. Sau đó, UBND thành phố đã tổ chức họp và cũng thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm ông T, theo Tri thức trực tuyến.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-nguyen-nhan-khien-pho-chu-tich-xa-khai-ten-gia-khi-vi-pham-nong-do-con-a579320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan