+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Phát hiện 2 ngôi mộ cổ trong vườn nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai ngôi mộ có tổng diện tích khoảng 12m2, được làm bằng đá ong. Do thời gian quá lâu nên quần thể mộ không còn nguyên vẹn.

    (ĐSPL) - Hai ngôi mộ có tổng diện tích khoảng 12m2, được làm bằng đá ong. Do thời gian quá lâu nên quần thể mộ không còn nguyên vẹn.

    Ông Hồ Trung Việt, Chủ tịch UBND TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, đơn vị đã đề nghị Bảo tàng tỉnh Cà Mau can thiệp, làm rõ nguồn gốc hai ngôi mộ lạ vừa phát hiện tại nhà ông Nguyễn Văn Đành (72 tuổi), ngụ ấp 3, xã Tân Thành, TP Cà Mau.

    Theo đó, vào ngày 12/5, nhận được tin báo từ người dân địa phương về việc phát hiện 2 ngôi mộ lạ bên hông nhà ông Đành, cán bộ chuyên môn của Bảo tàng tỉnh Cà Mau đã xuống ghi nhận hiện trường.

    Theo ghi nhận, quần thể mộ không còn nguyên hiện trạng, có diện tích khoảng 12m2, mộ chôn gần nhau, mỗi mộ đều có trấn 4 trụ đá ong lớn, bia mộ quay về hướng Đông.

    Cà Mau: Phát hiện 2 ngôi mộ nghi là mộ cổ
    2 ngôi mộ được phát hiện bên hông nhà ông Đành. Ảnh: H.T

    Theo lời ông Đành, thời ông ngoại của ông (ông Trần Thủ Chiếm, đã mất, tính đến nay khoảng 150 tuổi) còn sống thì 2 ngôi mộ đã có nhưng không rõ lai lịch, tuổi thọ và nguồn gốc của mộ. Trước lúc mất, ông Thủ Chiếm dặn dò con cháu không được di dời hoặc khai quật mộ. Hằng năm, vào dịp thanh minh hay nhà có đám cúng cơm, ông Đành đều dành mâm cơm cúng mộ lạ.

    Nhận định bước đầu, các nhà chức năng tỉnh Cà Mau cho rằng, những dòng chữ trên ngôi mộ là chữ Xiêm La. các dòng chữ ghi trên bia mộ đã mờ, không nhìn thấy rõ. Điều rất lạ là 8 trụ đá trấn các mộ thì vẫn còn cứng, không thể lung lay được.

    Hiện, Bảo tàng tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguồn gốc 2 ngôi mộ này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-phat-hien-2-ngoi-mo-co-trong-vuon-nha-a33141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.