+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Trẻ mầm non và học sinh lớp 1-7 dừng đến trường từ ngày 17/3

    ĐS&PL Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, ngày 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo liên quan đến việc dạy và học trên địa bàn.

    Theo đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau thống nhất, đối với cấp học mầm non: Cho trẻ dùng đến trường. Phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà.

    ca mau tre mam non va hoc sinh lop 1 7 dung den truong tu ngay 173
    Cà Mau cho học sinh từ mầm non đến lớp 7 ngưng học trực tiếp. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Giao UBND các huyện, TP.Cà Mau chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát nhu cầu của phụ huynh cần gửi trẻ, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, chọn 1-2 điểm trường trung tâm trên địa bàn đảm bảo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch COVID-19 để tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo nhu cầu của phụ huynh; kinh phí thực hiện theo quy định.

    Trong khi đó, từ lớp 1 đến lớp 7, học sinh chuyển sang học trực tuyến.

    Giáo viên vẫn đến lớp dạy theo chương trình và lịch phân công của nhà trường. Phòng học được kết nối camera, giáo viên tạo đường link để học sinh học tại nhà. Trường hợp những em học sinh có nhu cầu học trực tiếp và được sự thống nhất của phụ huynh thì vẫn đến lớp học trực tiếp bình thường.

    Những trường chưa đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị truyền dẫn, thì trước mắt tiếp tục duy trì các lớp học trực tuyến như trước đây, hoặc dạy học qua truyền hình.

    Đối với những trường học trên địa bàn chưa có ca nhiễm Covid-19 hoặc có ca nhiễm nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên cơ sở tham khảo và được sự đồng thuận của đa số phụ huynh học sinh thì có thể tổ chức dạy học trực tiếp.

    Bên cạnh đó, từ lớp 8 đến lớp 12 (kể cả giáo dục thường xuyên) tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định của ngành giáo dục và đào tạo.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-tre-mam-non-va-hoc-sinh-lop-1-7-dung-den-truong-tu-ngay-173-a531165.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan