+Aa-
    Zalo

    Cà Mau truy trách nhiệm vụ lộ nguồn tài liệu thi công chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ lộ nguồn câu hỏi thi công chức tỉnh Cà Mau, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Hoàng cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

    Liên quan đến vụ lộ nguồn câu hỏi thi công chức tỉnh Cà Mau, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Hoàng cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm minh.

    Báo Dân Việt đưa tin, chiều ngày 30/5, tại buổi họp giao ban báo chí, Chánh thanh tra tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Hoàng cho biết, đến nay vẫn chưa biết nguồn tài liệu này vì sao rò rỉ ra bên ngoài. Nguồn tài liệu này do Thanh tra tỉnh phụ trách soạn thảo và được xem là bí mật.

    Cũng theo ông Hoàng, tài liệu bị lộ không phải là đề thi mà là câu hỏi dùng để làm nguồn cho đề thi.

    “Công an đang vào cuộc tiến hành điều tra vụ việc. Khi nào có kết luận cụ thể sẽ thông tin đến báo chí, quan điểm là xử lý nghiêm theo pháp luật” - Chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau thông tin.

    Một đề thi tuyển công chức năm 2017 ở Cà Mau. Ảnh: báo Giao thông.

    Theo báo Dân trí, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định người rao bán tài liệu là ông Tô Trường Sơn, trước là cán bộ hợp đồng thanh tra huyện Đầm Dơi.

    Ông Sơn rao bán bộ đề thi chuyên ngành thanh tra năm 2014 và một bộ đề thi được cho là của năm 2017 có nhiều nội dung trùng với ngân hàng câu hỏi nghiệp vụ chuyên ngành tranh tra của tỉnh Cà Mau.

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV đưa tin, khi làm việc với Hội đồng Thi tuyển Công chức Cà Mau năm 2017, ông Tô Trường Sơn - người rao bán đề thi công chức chuyên ngành Thanh tra khai nhận: Đã mua các tài liệu trên với giá 10 triệu đồng từ ông Lê Tân Thuận, nguyên Phó chánh Thanh tra tỉnh Cà Mau.

    Tuy nhiên, khi làm việc với Hội đồng Thi tuyển Công chức, ông Thuận lại phủ nhận toàn bộ cáo buộc từ ông Sơn.

    Trước đó, vào chiều 27/5, nhiều thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức ở tỉnh Cà Mau phải ra về vì Hội đồng thi thông báo tạm ngưng thi môn Kiến thức chuyên ngành của ngành Thanh tra. Nguyên nhân là do đề thi môn này có dấu hiệu bị rò rỉ.

    Được biết, kỳ thi tuyển công chức đợt này của Cà Mau có gần 1.200 thí sinh tham gia. Chỉ tiêu chỉ lấy 145 vị trí. Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức tại tỉnh Cà Mau sẽ thi 4 môn Ngoại Ngữ, Tin Học, Kiến thức chung và Kiến thức chuyên ngành.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-truy-trach-nhiem-vu-lo-nguon-tai-lieu-thi-cong-chuc-a191837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.