+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Uống rượu dùng để làm giấm, 1 người chết, 2 người nguy kịch

    (ĐS&PL) - Sau khi uống rượu dùng để làm giấm, 3 người đàn ông có biểu hiện ngộ độc rượu nên được người nhà đưa vào viện cấp cứu. Tuy nhiên, 1 người đã tử vong, 2 người còn lại đang được lọc máu và điều trị tích cực.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 10/6, UBND xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã có báo cáo vụ việc một người tử vong nghi do ngộ độc rượu tại địa phương.

    ca mau uong ruou dung de lam giam 1 nguoi chet 2 nguoi nguy kich
    Bệnh nhân ngộ độc rượu đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Ảnh: THANH HUYỀN/Tuổi trẻ

    Thông tin từ phía gia đình các nạn nhân, chiều tối 6/6, ông T.Đ. (69 tuổi) cùng ông K.V.T. (53 tuổi) đến nhà ông K.X.N. (50 tuổi) để nhậu. Tại đây, cả 3 người nhậu khoảng 1 lít rượu được người nhà mua cách đó khoảng 2 tháng để làm giấm ăn.

    Đến ngày 9/9, ông Đ. có biểu hiện mệt mỏi, ngủ li bì nên người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết ông Đ. đã tử vong.

    Ông N. và ông T. cũng có biểu hiện mệt sau cuộc nhậu, nên được người nhà đưua đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để cấp cứu.

     Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, ngày 9/9, bệnh viện đã tiếp nhận và đang điều trị cho 2 trường hợp ngộ độc rượu liên quan đến cồn công nghiệp.

    Thông tin về tình hình sức khỏe 2 bệnh nhân, bác sĩ Mã Nhơn Khiêm, Trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết: "Bệnh nhân N. bị tổn thương thận cấp, đang lọc máu tích cực. Ông T. cũng đang được lọc máu và điều trị"

    Bác sĩ Khiêm thông tin thêm, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp hơn hơn 10 ca ngộ độc rượu mức nặng, đã có người tử vong. Do đó, người dân cần sử dụng rượu rõ nguồn gốc, không tự ý pha cồn vào rượu, khuyến khích không uống rượu, bia nhiều.

    Thông tin trên VnExpress, methanol hay còn gọi là cồn công nghiệp có nhiều công dụng như làm sơn, dung môi. Tuy nhiên, chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm như ethanol.

    Ngộ độc rượu từ ethanol thường nhẹ hơn, triệu chứng giống say rượu. Trong khi ngộ độc rượu do methanol thường nặng hơn, do bị pha cồn công nghiệp vào đồ uống. Người ngộ độc methanol nhập viện muộn có thể bị toan chuyển hóa, tổn thương đa cơ quan, thậm chí tử vong.

    Triệu chứng ngộ độc rượu methanol thường xuất hiện sau khi uống 1-2 ngày. Dấu hiệu gồm bí tiểu, đau đầu kéo dài, mệt mỏi tăng dần, ý thức lơ mơ hoặc kích thích vật vã, mất tỉnh táo. Đặc biệt, người bệnh có dấu hiệu rối loạn thị lực rất sớm, thường nhìn thấy đám mây trắng như sương mờ trước mặt.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-uong-ruou-dung-de-lam-giam-1-nguoi-chet-2-nguoi-nguy-kich-a578422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga: 18 người tử vong nghi do ngộ độc rượu

    Nga: 18 người tử vong nghi do ngộ độc rượu

    Trong khi các nhà chức trách chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt, Methanol - loại cồn có độc tính cao đối với con người - được cho là nguyên nhân chính.