+Aa-
    Zalo

    Cá, nghêu chết hàng loạt không rõ nguyên nhân ở Kiên Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 3 ngày gần đây, dọc ven biển ở huyện Kiên Lương và thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) đã xảy ra tình trạng hàng loạt cá biển, nghêu chết chưa rõ nguyên nhân.

    Trong 3 ngày gần đây, dọc ven biển ở huyện Kiên Lương và thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) đã xảy ra tình trạng hàng loạt cá biển, nghêu chết chưa rõ nguyên nhân.

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Ong Văn Lình, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) cho biết, trong 3 ngày qua, tại một số khu vực bờ biển thuộc địa bàn xã xuất hiện hàng loạt cá biển chết chưa rõ nguyên nhân.

    Khu vực biển có cá chết nhiều nhất trải dài khoảng 10 km thuộc các ấp: Tà Săng, Mũi Dừa, Bãi Chà Và thuộc địa bàn xã Dương Hòa.

    Ngoài một số loại cá sinh sống ở tầng mặt nước như cá bống, cá sơn, cá suốt... thì một số loài sống ở tầng đáy như lịch, tôm tích, cua, ghẹ... cũng bị chết. Thậm chí một số loài như nghêu, sò lụa... sống vùi dưới lớp đất, cát cũng bị chết.

    Cá chết nổi trắng mặt biển - Ảnh: báo Thanh Niên

    Theo báo Thanh Niên, một người dân ở khu vực này cho biết: "Đây là lần đầu tiên ở khu vực này xảy ra tình trạng cá chết nhiều như vậy. Cá chết nổi trắng mặt nước biển và sóng đánh dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng đến môi trường trong vùng".

    “Trước tình hình này, xã đã chỉ đạo các đoàn thể, các ấp vận động bà con không vớt cá để ăn hoặc đem bán, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe”, ông Ong Văn Lình, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương nói.

    Trong ngày 8/5, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đến lấy mẫu nước ở các khu vực cá, nghêu chết thuộc huyện Kiên Lương và thị xã Hà Tiên để đi xét nghiệm, tìm nguyên nhân cụ thể.

    Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang Quảng Trọng Thao cho biết khu vực bị ảnh hưởng và có hiện tượng nghêu chết thuộc vùng bãi bồi ven biển Kiên Lương - Hà Tiên có chiều dài khoảng 20 km. Đây là khu vực quy hoạch nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ như sò lông, nghêu, lụa...

    Hiện, Sở TN - MT Kiên Giang cũng đang phối hợp, lấy mẫu để xác định chất lượng môi trường gây ra hiện tượng hải sản chết hàng loạt.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ngheu-chet-hang-loat-khong-ro-nguyen-nhan-o-kien-giang-a189618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan