+Aa-
    Zalo

    Cả nghìn thương lái đổ bộ về Bắc Giang "săn" vải thiều tận gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toàn tỉnh Bắc Giang hiện có trên 500 điểm cân thu mua vải thiều với sự tham gia của gần 1.000 thương nhân thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua.

    Toàn tỉnh Bắc Giang hiện có trên 500 điểm cân thu mua vải thiều với sự tham gia của gần 1.000 thương nhân thường xuyên có mặt tại các địa phương thu mua.

    Tiền phong dẫn nguồn tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tính đến ngày 11/6 đã có khoảng 1.000 thương nhân đến thu mua vải thiều tại các địa phương trong tỉnh Bắc Giang. Trong đó, có khoảng 100 thương nhân người Trung Quốc.

    Tại huyện Lục Ngạn, giá bán vải thiều đã tăng cao hơn những ngày đầu vụ, đặc biệt là vải thiều được chăm sóc theo tiêu chuẩn Vietgap, thời điểm sáng ngày 11/6, giá bán từ 20.000 - 29.000 đồng/kg, các loại vải thiều khác bình quân đạt khoảng 15.000 đồng/kg. Các hoạt động dịch vụ hậu cần được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu.

    Thương nhân bắt đầu "đổ bộ" Bắc Giang để thu mua vải thiều. Ảnh: Dân Việt

    Dân trí đăng tải thông tin cho biết, vải thiều chính vụ tại Bắc Giang đã bắt đầu thu hoạch chính thức từ ngày 10/6/2018. Trước đó, các thông tin thất thiệt tràn lan trên mạng xã hội cho rằng vải thiều Bắc Giang giá thấp kỷ lục, chỉ 10.000 đồng/3 kg; video clip cảnh đổ vải thiều xuống sông… khiến những người nông dân tại đây không những đổ mồ hôi mà có nguy cơ còn phải rơi nước mắt. Tuy nhiên, sau khi sự thật được làm rõ, những người nông dân tại “thủ phủ” vải thiều Bắc Giang đang phấn khởi vào vụ vải thiều được mùa, được giá.

    Các hoạt động dịch vụ hậu cần được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu; với 4 nhà máy sản xuất thùng xốp và 45 xưởng sản xuất đá cây, giá bán cơ bản ổn định, thùng xốp loại nhỏ từ 35.000 - 37.000 đồng/thùng, loại to từ 68.000 - 72.000 đồng/thùng; đá cây ổn định ở mức 35.000 đồng/cây; các dịch vụ ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, điện, nước, an toàn giao thông, an ninh trật tự ổn định.

    Trao đổi với Dân Việt, ông Cao Văn Hoàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn cho biết, năm nay thời tiết ủng hộ, vải trồng tại huyện được mùa nên sản lượng và chất lượng cũng tăng cao hơn so với mọi năm. Theo đó, sản lượng vải sớm ước đạt 13.000 tấn và vải chính vụ khoảng trên 70.000 tấn. 

    Về công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trước và trong thời gian thu hoạch vải thiều, ông Hoàn cho biết huyện đã chỉ đạo lực lượng an ninh luôn thường trực quân số và giúp các thương nhân Trung Quốc làm thủ tục đăng ký tạm trú theo đúng quy định. Bên cạnh đó, huyện cũng yêu cầu lực lượng công an phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người nước ngoài trong quá trình họ thu mua vải thiều ở trên địa bàn, tránh trường hợp xảy ra xô xát làm ảnh hưởng đến việc thu mua vải thiều.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nghin-thuong-lai-do-bo-ve-bac-giang-san-vai-thieu-tan-goc-a232661.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan