+Aa-
    Zalo

    Cả ngôi làng hoang mang vì mắc bệnh lạ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Người dân trong một ngôi làng ở Trung Quốc mắc phải một căn bệnh lạ, khiến xương xoắn lại và các khớp đau nhức.

    (ĐSPL) – Người dân trong một ngôi làng ở Trung Quốc mắc phải một căn bệnh lạ, khiến xương xoắn lại và các khớp đau nhức.

    Tin tức trên Daily Mail cho biết, người dân trong ngôi làng thuộc thị trấn nhỏ Yalong, ngoại ô thành phố Hà Chì, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc mắc phải một căn bệnh lạ khiến bàn tay và bàn chân dần dần bị biến dạng, phồng rộp và các khớp đau nhức.

    Cả ngôi làng hoang mang vì mắc bệnh lạ

    Khoảng 20 người dân trong ngôi làng mắc phải căn bệnh lạ này.

    Một số người dân địa phương cho biết, họ đã mắc phải căn bệnh trong nhiều năm và không thể làm việc gì vì luôn cảm thấy rất đau nhức. Theo thống kê, ngôi làng có khoảng 20 người mắc bệnh này.

    Các bác sĩ đã tới ngôi làng để tìm hiểu về căn bệnh. Họ đưa ra giả thuyết rằng, người dân mắc phải một hội chứng hiếm gặp có tên Kashin – Beck hay còn gọi là “bệnh xương to”.

    Nguyên nhân của chứng bệnh này chủ yếu là do việc thiếu hụt nguyên tố selen trong nguồn nước và thức ăn. Mặc dù khi tiêu thụ nhiều selen có thể bị ngộ độc nhưng việc cung cấp một lượng nhỏ chất này là cần thiết để cơ thể khỏe mạnh.

    Cả ngôi làng hoang mang vì mắc bệnh lạ

    Căn bệnh lạ khiến bàn tay, bàn chân biến dạng, các khớp đau nhức.

    Được biết, các trường hợp mắc bệnh lạ trong ngôi làng này chủ yếu là nam giới, chỉ có một số bệnh nhân là phụ nữ.

    “Căn bệnh không chỉ khiến bàn chân, bàn tay người bệnh biến dạng xấu xí mà còn ảnh hưởng đến khả năng lao động của họ”, bác sĩ Li Wu, 41 tuổi, cho biết.

    Chẳng hạn như Luo Guiyu, 38 tuổi, hiện giờ chỉ có thể làm một số việc nhà nhẹ nhàng kể từ khi cô mắc bệnh này 12 năm trước. Luo cho biết, một số người từng đi khám ở các trung tâm y tế và bệnh viện khác nhau nhưng không ai biết họ đang mắc bệnh gì.

    Hiện tại, các bác sĩ đang tiến hành xét nghiệm mẫu nước và thức ăn ở ngôi làng nhằm xác định xem người dân có phải mắc phải bệnh xương to hay không. Tuy nhiên, vẫn quá sớm để xác định liệu hội chứng Kashin - Beck, thường gặp ở trẻ em, có thực sự là nguyên nhân gây bệnh.

    Theo các bác sĩ, hiện chưa có phương pháp chữa bệnh xương to nhưng có thể can thiệp bằng phẫu thuật hay sử dụng các biện pháp vật lý trị liệu. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ngoi-lang-hoang-mang-vi-mac-benh-la-a68295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan