+Aa-
    Zalo

    Cá ngừ đại dương mất mùa ngư dân thu lỗ trầm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đa số các tàu cá ở Khánh Hòa sau 1 tháng đi biển trở về chỉ bắt được 10 con cá ngừ. Các chủ tàu thua lỗ đến gần 100 triệu đồng.

    Đa số các tàu cá ở Khánh Hòa sau 1 tháng đi biển trở về chỉ bắt được 10 con cá ngừ. Các chủ tàu thua lỗ đến gần 100 triệu đồng.

    Trong 2 ngày 30-31/10, hàng chục tàu cá hành nghề câu cá ngừ đại dương ở Trường Sa, Nhà giàn DK1… liên tiếp cập cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, Khánh Hòa). Tuy nhiên, đa phần các tàu cá đạt sản lượng rất thấp, trung bình từ 10-15 con/tàu, rất ít tàu cá đạt hơn 20 con/chuyến. Qua ghi nhận, mỗi con cá ngừ đại dương dao động từ 30-50 kg/con.

    Cá ngừ được đóng thùng vận chuyển ra các chợ đầu mối. Ảnh: Dantri

    Nếu như ngày trước, mỗi ngày, cảng cá Hòn Rớ có từ 40 – 50 tàu đánh bắt cá ngừ đại dương cập bến thì thời điểm này chỉ lác đác 4 - 5 tàu, sản lượng không đáng kể.

    Hiện nay, giá cá ngừ đại dương được các thương lái thu mua tại cảng dao động 115.000-120.000 đồng/kg, tăng 15.000-20.000 đồng/kg so với các tháng trước đó. Được biết, mỗi chuyến đánh bắt cá ngừ đại dương kéo dài 20-25 ngày, với chi phí từ 60-80 triệu đồng/tàu. Với sản lượng kể trên, đa phần các tàu cá đều thua lỗ hàng chục triệu đồng/chuyến.

    Ngoài ra, trước khi ra khơi, các chủ tàu thường phải đưa trước cho các thuyền viên của mình 3 - 5 triệu đồng.

    Số lượng đánh bắt  được cá ngừ sau mỗi chuyến đi giảm nửa. Ảnh: Baomoi.com

    Sau đó, sản lượng đánh bắt được nhiều hay ít trong mỗi chuyến đi phụ thuộc vào may mắn. Tuy nhiên, trong tình trạng cá ngừ khan hiếm như vậy số tiền các chủ tàu bỏ ra ban đầu không thể thu hồi.

    Chia sẻ với báo Dântri ông Nguyễn Trung Hiếu Trưởng ban quản lý cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang) -Nghề đánh bắt cá ngừ đại dương hiện đang mất mùa, phần lớn các tàu đều thua lỗ nặng, Nhìn chung, sản lượng đánh bắt đạt từ 5-7 tấn/tàu, thấp hơn khoảng một nửa với thời điểm trước đó.

    Bà con ngư dân đang làm sạch cá. Ảnh: Dantri

    Bà Nguyễn Thị Thu Thanh, Giám đốc Công ty Hải sản Bền Vững (Khánh Hòa) cũng cho biết, một trong những doanh nghiệp thu mua cá ngừ đại dương ở Duyên hải Nam Trung Bộ, trong chuyến biển vừa qua không chỉ ngư dân Khánh Hòa đánh bắt thua lỗ mà ngư dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên cũng gặp cảnh tương tự.

    Được biết, Khánh Hòa là một trong những địa phương phát triển mạnh nghề đánh bắt cá ngừ đại dương. Theo ban quản lý cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang), do đánh bắt thất thường, sản lượng cá ngừ đại dương giảm, một số chủ tàu đã chuyển từ đánh bắt xa bờ sang đánh bắt gần bờ.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ngu-dai-duong-mat-mua-ngu-dan-thu-lo-tram-trong-a207793.html
    Sự kiện:
    Ăn vỏ tôm lợi hay hại?

    Ăn vỏ tôm lợi hay hại?

    Rất nhiều người tin rằng, vỏ tôm là nơi chứa nhiều canxi nhất nhờ sự cứng cáp nơi vỏ. Nhưng thực ra, vỏ tôm không phải là bộ phận chứa nhiều canxi như nhiều người nghĩ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ăn vỏ tôm lợi hay hại?

    Ăn vỏ tôm lợi hay hại?

    Rất nhiều người tin rằng, vỏ tôm là nơi chứa nhiều canxi nhất nhờ sự cứng cáp nơi vỏ. Nhưng thực ra, vỏ tôm không phải là bộ phận chứa nhiều canxi như nhiều người nghĩ.