+Aa-
    Zalo

    Cá ngừ vây xanh nặng 135kg dạt vào bờ biển Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm thanh niên đã tặng xác con cá ngừ vây xanh cho Đại học Exeter. Sau đó, các chuyên gia của trường mổ xác con cá để phục vụ hoạt động học tập.

    (ĐSPL) - Nhóm thanh niên đã tặng xác con cá ngừ vây xanh cho cơ sở tại Cornwall của Đại học Exeter. Sau đó, các chuyên gia của trường sẽ mổ xác con cá để phục vụ hoạt động học tập.
    Con cá ngừ này được 5 thanh niên phát hiện khi họ đang bơi thuyền kayak gần làng Kingsand, vùng Cornwall, Anh. Theo quan sát, chiều dài của nó lên tới 2,4m, khối lượng khoảng 135kg, Mirror đưa tin hôm 27/11.
    Người phát ngôn của Đại học Exeter cho biết: "Sau khi tiếp nhận con cá ngừ do 5 thanh niên tặng, các chuyên gia của trường sẽ mổ xác con cá để phục vụ hoạt động học tập và nghiên cứu. Kết quả phân tích gene sẽ giúp chúng tôi biết con cá bơi từ Mexico hay các khu vực sinh sản của cá ngừ vây xanh ở biển Địa Trung Hải".
    Sinh viên của Đại học Exeter chiêm ngưỡng con cá ngừ vây xanh mà nhóm thanh niên phát hiện trên bờ biển. Ảnh: Mirror
    Được biết, cá ngừ vây xanh hiện được xếp vào danh sách các loài đang gặp nguy hiểm, có khả năng tuyệt chủng. Số lượng cá ngừ trên toàn cầu bắt đầu giảm từ những năm 1960, khi các phương pháp đánh bắt cá mới được giới thiệu, dẫn đến tình trạng loài này bị đánh bắt quá mức.
    Kể từ năm 1800 tới nay, người dân chỉ phát hiện 26 con cá ngừ vây xanh tại Cornwall. Hiện nay, Liên minh châu Âu đã ban lệnh cấm các hành vi mua, bán loài động vật này. Thế nhưng, vào năm ngoái, một vụ giao dịch cá ngừ vây xanh đã diễn ra ở Nhật Bản. Trị giá thương vụ lên tới một triệu bảng (hơn 33 tỷ đồng).
    Cá ngừ vây xanh được tìm thấy chủ yếu ở Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, ngoài ra chúng còn có thể sống ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Chúng có thể sống đến 40 năm và lặn ở độ sâu hơn 1.200m. Một con cá có cân nặng trung bình khoảng 150kg. Cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương có thể nặng 450kg.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ngu-vay-xanh-nang-135kg-dat-vao-bo-bien-anh-a71352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan