+Aa-
    Zalo

    Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam sức khỏe ổn định, chưa có triệu chứng

    • DSPL
    ĐS&PL Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam hiện đang được điều trị cách ly riêng biệt tại bệnh viện 108 theo phác đồ của bộ Y tế.

    Tờ Dân trí cho hay, chiều 28/12, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (bệnh viện 108) thông tin về tình trạng sức khỏe ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam.

    Theo đó, bệnh nhân hiện được cách ly tại phòng riêng biệt tại bệnh viện 108 và điều trị theo phác đồ của bộ Y tế.

    Tình trạng sức khỏe ca nhiễm này ổn định, chưa có biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc COVID-19 không triệu chứng, nguy cơ thấp.

    ca nhiem bien the omicron dau tien o viet nam suc khoe on dinh chua co trieu chung 01
    Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam đang được điều trị cách ly theo phác đồ bộ Y tế, sức khỏe ổn định. Ảnh minh họa

    Trước đó, ngày 19/12, bệnh viện 108 tiếp nhận một trường hợp là hành khách trên chuyến bay QH9028 từ Anh Quốc về Việt Nam. Khi về đến sân bay Nội Bài, hành khách có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo VOV, với yếu tố dịch tễ trở về từ Anh, ngày 20/12, bệnh viện đã giải trình tự bộ gene SARS-CoV-2 nhiễm trên bệnh nhân này bằng phương pháp giải trình tự thế hệ mới. Kết quả nghi ngờ nhiễm biển thể Omicron.

    Đến ngày 21/12, bệnh viện tiếp tục tiến hành lấy mẫu, giải trình tự lại cho bệnh nhân và kết quả được xác định là biến thể Omicron (B.1.1.529).

    Bệnh viện 108 cho biết thêm rằng đã lường trước nguy cơ biến thể này xuất hiện tại Việt Nam khi được thông tin hành khách từ Anh Quốc trở về, do đó bệnh viện đã phối hợp với các đơn vị liên quan vận chuyển và cách ly riêng, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và cộng đồng.

    Bộ Y tế cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch cũng như biến thể mới Omicron tại Việt Nam, đồng thời yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch do biến thể mới gây ra; đồng thời thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để cập nhật thông tin, kịp thời, chính xác về biến chủng này.

    Ngày 24/11, WHO ghi nhận biến thể Omicron tại Nam Phi. Đây là biến thể mới được xếp vào nhóm biến thể đáng lo ngại do có khả năng lây lan nhanh, né tránh hệ thống miễn dịch, khó khăn trong việc chẩn đoán.

    Các nghiên cứu ban đầu trên thế giới cũng cho thấy, biến thể Omicron có tốc độ lây lan nhanh hơn với chủng Delta.

    Cho đến nay, ít nhất 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể Omicron, trong đó, có các nước thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương như: Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Philippines, Indonesia, Campuchia, Thái Lan...

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhiem-bien-the-omicron-dau-tien-o-viet-nam-suc-khoe-on-dinh-chua-co-trieu-chung-a523957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan