+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Khánh Thy hát chênh, phô, vừa hát vừa nhìn bàn tay phản cảm trên sóng trực tiếp

    (ĐS&PL) - Không chỉ lộ nhiều hạn chế về giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc, ca sỹ Khánh Thy còn quên lời, vừa hát vừa nhìn bàn tay khi thể hiện ca khúc “Mười chín tháng tám”.

    Tối ngày 1/9, chương trình nghệ thuật mang tên Sao Tháng Tám chào mừng lễ Quốc khánh đã được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, theo Tờ Tri Thức Trực Tuyến.

    Trong chương trình, ca sĩ Khánh Thy thể hiện ca khúc “Mười chín tháng tám” – một sáng tác của nhạc sĩ Xuân Oanh. Tuy nhiên, nữ ca sĩ đã để lộ nhiều khuyết điểm về giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc.

    Cụ thể, cô hát chênh, phô và liên tục quên lời. Thậm chí, Khánh Thy nhiều lần phải nhìn xuống bàn tay có chép sẵn lời để nhớ lại giai điệu. Ở một số đoạn, nữ ca sĩ đã bỏ qua phần hát vì quên hẳn lời. Máy quay cận cảnh khiến hình ảnh này càng trở nên lộ liễu.

    Xem màn trình diễn của Khánh Thy, nhiều khán giả cho rằng nữ ca sĩ không chuyên nghiệp, thiếu sự tôn trọng khán giả khi quên lời một ca khúc cách mạng đầy hào hùng trên sóng truyền hình trực tiếp. Bên cạnh việc chỉ trích ca sĩ Khánh Thy, khán giả cũng phản ứng với ban tổ chức chương trình. Đông đảo khán giả cho rằng ban tổ chức và nữ ca sĩ phải lên tiếng xin lỗi về màn trình diễn "thảm họa" vừa qua.

    ca si khanh thy hat chenh pho vua hat vua nhin ban tay tren song truc tiep
    Ca sĩ Khánh Thy thể hiện ca khúc “Mười chín tháng tám” trong chương trình nghệ thuật mang tên Sao Tháng Tám chào mừng lễ Quốc khánh. Ảnh: Dân Việt

    Liên quan đến sự việc, trên trang cá nhân, đạo diễn Huỳnh Tấn Phát – người từng đạo diễn nhiều chương trình truyền hình trực tiếp – cũng thể hiện sự bức xúc trước màn trình diễn ca khúc “Mười chín tháng tám” của ca sĩ Khánh Thy.

    "Không hiểu sao một ca sĩ hát chênh, phô và quên lời một ca khúc truyền thống. Thế mà cũng được lên sóng truyền hình trực tiếp. Vai trò biên tập, đạo diễn để đâu mà lọt cảnh ca sĩ đưa bàn tay lên xem lời rõ mồn một như vậy. Cả nhà đài lẫn ca sĩ đều xem thường khán giả và tính chất của chương trình", anh chia sẻ.

    Trao đổi với Dân Việt, đạo diễn Huỳnh Tấn Phát cho hay: "Bất kể với một tiết mục trình diễn nào, yêu cầu đầu tiên của người thể hiện cũng là phải thuộc bài, thuộc vở. Đây là tiêu chí bắt buộc không chỉ với riêng loại hình âm nhạc, mà còn cả với sân khấu, phim ảnh... Dễ hiểu bởi nếu nghệ sĩ không thuộc, họ không thể nắm bắt được cảm xúc của tác phẩm và truyền tải tốt tác phẩm đó”.

    “Sự việc trên cho thấy nghệ sĩ không tôn trọng bản thân cũng như công việc của mình. Cô ấy hoàn toàn có thể từ chối nếu không có khả năng thuộc tác phẩm trước khi lên sân khấu. Mặt khác, kể cả khi cô ấy không thuộc, hiện tại cũng đã có rất nhiều thiết bị/phương pháp nhắc lời. Đương nhiên khi phải làm việc này với một tiết mục âm nhạc đã tệ hại rồi, nhưng chí ít nó không thô thiển như việc viết lên tay mà cô ấy đã thực hiện", anh nói thêm.

    Theo đao diễn Huỳnh Tấn Phát, bất cứ chương trình truyền hình trực tiếp nào cũng cần có buổi tổng duyệt. Anh không hiểu nữ ca sĩ không tham gia tổng duyệt hay ekip tổng duyệt không để tâm, dẫn đến việc xảy ra lỗi như vậy.

    “Giá như việc cô ấy ghi lời lên tay không được máy quay cận và trám thay thế bằng khung hình khác, khán giả đã không cảm thấy bị thiếu tôn trọng tới vậy. Sự việc trên cho thấy cả nghệ sĩ và ekip đều coi thường khán giả. Sự cẩu thả này bình thường đã không chấp nhận được, tại một chương trình chính thống, phát trực tiếp trong một dịp đặc biệt như lễ Quốc khánh lại càng là việc trầm trọng. Tôi nghĩ một lời xin lỗi lúc này là cần thiết, dù đã muộn màng. "Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại", nam đạo diễn cho hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-khanh-thy-hat-chenh-pho-vua-hat-vua-nhin-ban-tay-phan-cam-tren-song-truc-tiep-a549834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan