+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Thuỷ Tiên trao quà từ thiện kiểu "5 không" ở Quảng Trị

    ĐS&PL Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hải Lăng (Quảng Trị) thông tin, khi đoàn ca sĩ Thủy Tiên đến Quảng Trị làm từ thiện thì phát tiền kiểu "5 không".

    Ngày 17/11, ông Nguyễn Vĩnh Quyền - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết trên Tuổi trẻ, đã có báo cáo chi tiết về quá trình hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn cuối năm 2020.

    Theo đó, đơn vị này xác định đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên đã về địa phương phát tiền theo kiểu "5 không".

    Cụ thể là: Không có ký nhận tiền hỗ trợ của người dân; không có tổ chức/đơn vị hỗ trợ, giám sát việc phát tiền của đoàn; không có thành phần đoàn hỗ trợ, giám sát trực tiếp tại các điểm cứu trợ; không kiểm đếm số tiền cứu trợ khi bắt đầu và kết thúc; không lập biên bản khi kết thúc phiên cứu trợ.

    ca si thuy tien trao qua tu thien kieu 5 khong o quang tri

    Thủy Tiên trong một chuyến trao tiền hỗ trợ từ thiện tại Hải Lăng. (Ảnh cắt từ clip trên YouTube)

    VietnamNet thông tin thêm, đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên có 3 đợt trao quà trên địa bàn Hải Lăng.

    Cụ thể, đợt 1 ngày 31/10/2020 có 1.402 người trong danh sách, mỗi người được hỗ trợ 3 triệu đồng. Tổng tiền hỗ trợ: 4 tỷ 206 triệu đồng.

    Đợt 2 ngày 5/11/2020 có 3.803 người trong danh sách được nhận quà, mỗi người được nhận 2 triệu đồng. Ngoài ra, tại điểm thị trấn Diên Sanh, huyện nắm thêm được khoảng 332 người không có trong danh sách nhưng được phát thêm. Tổng số người được xác định khoảng 4.135 người. Tổng tiền hỗ trợ: 8 tỷ 270 triệu đồng.

    Đợt 3 ngày 6/11, tại xã Hải Định có 1.454 người trong danh sách, được hỗ trợ 2 triệu/người. Tổng tiền hỗ trợ 2 tỷ 908 triệu đồng.

    Tại 13 xã còn lại, có 11.149 người trong danh sách được nhận quà, mỗi người được nhận 1 triệu đồng. Ngoài ra, tại điểm xã Hải Quy, huyện nắm thêm được khoảng 27 người không có trong danh sách nhưng được phát thêm. Tổng số người được xác định khoảng 11.176 người. Tổng tiền hỗ trợ: 11 tỷ 176 triệu đồng.

    Tổng cộng số tiền đoàn ca sĩ Thuỷ Tiên hỗ trợ tại huyện Hải Lăng là 26 tỷ 560 triệu đồng.

    Số tiền mà đoàn hỗ trợ thêm cho các hộ khó khăn và các hộ không có tên trong danh sách huyện không xác định chính xác được.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-thuy-tien-trao-qua-tu-thien-kieu-5-khong-o-quang-tri-a519489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan