+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Vũ Thắng Lợi: "Làm MV không phải ai cũng khoe tiền khủng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết, ra MV mới ở thời điểm có dịch Covid-19 không phải là việc "chịu chơi", mà là "đúng người, đúng thời điểm"...

    Ca sĩ Vũ Thắng Lợi cho biết, ra MV mới ở thời điểm có dịch Covid-19 không phải là việc "chịu chơi", mà là "đúng người, đúng thời điểm"...

    Nhiều sản phẩm âm nhạc đầu tư “khủng” vẫn kém chất lượng

    Chào ca sĩ Vũ Thắng Lợi! Một số ca sĩ hiện nay khi làm MV đều thể hiện bằng số tiền đầu tư lớn, anh có như vậy không?

    Mỗi người có một cách làm riêng. Có thể một số người họ đưa số tiền ra để chứng tỏ điều gì đó, nhưng tôi không phải người như vậy. Không phải ai làm MV cũng khoe tiền khủng.

    Một khi sản phẩm ra đời, hãy để tự khán giả đánh giá. Thước đo của MV, bài hát không phải là số tiền đầu tư vào bao nhiêu, không phải là kinh tế, mà là cái gật đầu của khán giả. Thực tế, không ít MV ngốn số tiền rất lớn, nhưng sản phẩm đó lại không chất lượng, vẫn bị khán giả chê. Cái quan trọng là có sự giao thoa giữa ê-kíp với nhau như người sáng tác, phối khí, ca sĩ...

    Nhiều năm gắn bó với nghiệp cầm ca, anh có thấy mình sống được bằng nghề không?

    Tôi không có nghề tay trái. Tôi luôn tự hào rằng, nghề này không cho mình giàu có, nhưng mình vẫn sống được với nghề, với đam mê nghệ thuật.

    Ca sĩ Vũ Thắng Lợi trải lòng về chặng đường làm nghệ thuật. 

    Có thể, tôi không phải là ca sĩ hễ nhắc đến tên lại “khuynh đảo” dân mạng hay “bảo chứng” của lượt view, hoặc mỗi khi ra một sản phẩm thì ngay lập tức sẽ có sẵn một lượng fan hùng hậu theo dõi, ủng hộ cho sản phẩm của mình. Nhưng, tôi luôn tin sự lựa chọn, con đường đi, cách cẩn trọng trong làm nghề của mình là đúng đắn.

    Anh từng chia sẻ thời kỳ khó khăn khi mới bước ra từ các cuộc thi, sự vất vả, nghèo khó bủa vây, có những lúc phát khóc. Vậy hiện tại cát- xê của anh như thế nào?

    Khi mới ra trường, hầu như ai cũng phải trải qua khó khăn, vất vả. Nhưng, tôi luôn cố gắng và nỗ lực không ngừng với đam mê. Bây giờ ca sĩ trẻ nổi nhanh lắm, thậm chí chỉ một đêm là đã thành sao.

    Thời của tôi khẳng định bản thân bằng thực lực, chính cái đó làm nên vị thế và sự chắc chắn riêng. Tôi luôn chỉn chu trong âm nhạc và vẫn làm mới mình bằng cách ra các MV, sản phẩm mới. Cát-xê của tôi hiện tại đủ để trang trải cuộc sống của mình.

    Không đặt nặng chuyện doanh thu “khủng”

    Vậy mà người ta kháo nhau, cát- xê của ca sĩ Vũ Thắng Lợi cao lắm, đã mua được hai căn nhà và xe sang. Anh nói gì về thông tin này?

    Chắc do mọi người yêu mến mà nói quá lên vậy thôi. Có thể, nhiều ca sĩ ở dòng nhạc khác sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn. Họ có sẵn một lượng fan hùng hậu hậu thuẫn, nên việc ra MV, biểu diễn với họ không chỉ đơn giản là sản phẩm âm nhạc, mà còn tính về doanh thu, lợi nhuận.

    Còn tôi là ca sĩ hát dòng nhạc đỏ, cũng vẫn cần phải ra sản phẩm âm nhạc để khẳng định vị thế của mình. Nhưng, sâu xa hơn, tôi muốn lưu giữ lại dấu ấn qua giọng hát, phong độ của mình ở từng thời điểm trên chặng đường nghệ thuật.

    Mới đây, ca sĩ Vũ Thắng Lợi gây chú ý khi ra mắt MV Hương Mộc miên - một tác phẩm về vùng đất Hà Giang. Anh có thể tiết lộ đôi chút về sản phẩm đặc biệt này?

    Hà Giang là mảnh đất địa đầu Tổ quốc, là nơi vùng cao chịu nhiều thiệt thòi, nhưng nơi đây cũng có nhiều phong cảnh đẹp. Bản thân tôi là một người lính đóng trên địa bàn Tây Bắc, khi gặp bài thơ Tình Mộc miên của đồng chí Đặng Quốc Khánh - Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Giang, tôi rất xúc động.

    Sau khi bài hát được phổ nhạc, tôi đã quyết định làm MV Hương Mộc miên này để quảng bá du lịch cho Hà Giang và hướng tới các ngày kỷ niệm lớn của đất nước như: 46 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021); Quốc tế lao động 1/5; 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2021); 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh...

    MV này ngốn của anh bao nhiêu chi phí? Có nhà tài trợ cho MV không anh?

    Nói về kinh phí thì vô vàn lắm, mà cũng nhạy cảm. Hơn nữa, khi làm MV này, tôi không đặt nặng việc doanh thu “khủng”, trong quá trình thực hiện sản phẩm, tôi nhận được sự ủng hộ của các đơn vị tỉnh Hà Giang. Sau tất cả những nỗ lực, điều cuối cùng chúng tôi nhận được chính là tình cảm của người dân Hà Giang với ê-kíp. Thật sự, tôi cảm kích vô cùng!

    Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!     

    Ca sĩ Vũ Thắng Lợi sinh năm 1985 tại Nghệ An. Anh tốt nghiệp khóa đào tạo cao học, thạc sĩ ngành biểu diễn của học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ngoài nhiệm vụ là ca sĩ của đoàn Văn công Quân khu 2, anh còn giảng dạy tại trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với khát vọng truyền lửa và đào tạo thêm những gương mặt ca sĩ trẻ theo dòng nhạc đỏ.

    Vũ Thắng Lợi từng giành nhiều giải thưởng nghệ thuật uy tín như: Giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2008; Giải Nhì phong cách thính phòng Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc Sao Mai 2011; Huy chương vàng Cuộc thi nghệ thuật ca múa nhạc chuyên “ nghiệp toàn quốc năm 2015; Huy chương vàng Hội diễn toàn quân năm 2018.   

    Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 5 (69)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-vu-thang-loi-lam-mv-khong-phai-ai-cung-khoe-tien-khung-a364141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan