+Aa-
    Zalo

    Ca sĩ Vy Oanh từng gửi đơn tố giác tới công an trước khi bà Phương Hằng bị bắt

    (ĐS&PL) - Trước thời điểm bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, ca sĩ Vy Oanh từng gửi đơn tố giác và đơn yêu cầu khởi tố người phụ nữ này.

    Tri Thức Trực Tuyến phản ánh, trước khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) đã nhiều lần lên mạng xã hội tố nhiều cá nhân, nghệ sĩ, bao gồm cả Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh, SN 1985, trú tại TP.HCM). Cho rằng đã bị bà Phương Hằng vu khống, làm nhục, Vy Oanh đã gửi đơn tố giác và đơn yêu cầu khởi tố người phụ nữ này.

    Cụ thể, vào tháng 7/2021, giọng ca “Đồng xanh” gửi đơn đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) tố giác bà Phương Hằng về hành vi Sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, nghệ sĩ trong nước và ca sĩ Vy Oanh.

    Theo nữ ca sĩ, bà Phương Hằng đã dùng ngôn từ phản cảm, xúc phạm cô. Sau đó, nhiều người đã lập hội nhóm trên Facebook, YouTube đăng lại những video của bà Hằng và làm những clip đặt tiêu đề bôi nhọ, lăng mạ Vy Oanh.

    ca si vy oanh tung gui don to giac toi cong an truoc khi ba phuong hang bi bat
    Nữ ca sĩ Vy Oanh và luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo. Ảnh: VOV

    Ngày 25/10/2021, Vy Oanh tiếp tục tới Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM gửi đơn yêu cầu khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi Vu khống, làm nhục người khác và Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Nữ ca sĩ nêu rõ trong đơn rằng từ tháng 3-10/2021, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream đưa thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ, trong đó có Vy Oanh.

    Cô cho rằng trong các buổi livestream, bà Phương Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm Vy Oanh với hàng loạt từ ngữ như “đẻ thuê”, “làm gái bao”, “giật chồng”…

    Cũng theo nữ ca sĩ, những buổi livestream của bà Phương Hằng nhận được nhiều dư luận xã hội, không ít người ủng hộ, tán thành, hùa theo, chửi bới, thóa mạ, vu khống cô vô căn cứ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cá nhân, danh dự của bản thân.

    Tới ngày 5/11/2021, sau khi tố giác bà Phương Hằng, Vy Oanh cho rằng bản thân là người tố cáo hành vi vi phạm của người phụ nữ này, nếu sự việc không may xảy ra có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy, sợ những hành vi đi quá giới hạn, gây rối loạn, ẩu đả, đe dọa, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của Vy Oanh và người thân trong gia đình.

    Do đó, cô đã đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM áp dụng các biện pháp bảo vệ cho mình và những người thân. Sau khi nhận được đơn tố cáo của Vy Oanh, Phòng Cảnh sát Hình sự đã chuyển đơn đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để xem xét, giải quyết.

    Trong quá trình xử lý, xác minh đơn tố cáo của Vy Oanh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết đơn tố giác trên do hết thời hạn. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xác minh, nếu có cơ sở thì phục hồi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ luật Hình sự.

    Liên quan đến vụ việc này, VOV thông tin Công an TP.HCM vừa có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm gửi đến Vy Oanh. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã nhận được đơn tố giác tội phạm của Vy Oanh tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng mạng xã hội (facebook, youtube) để nhiều lần tổ chức livestream phát ngôn vu khống, làm nhục người khác.

    Giải quyết đơn tố giác nêu trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp phám của tổ chức, cá nhân" quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự.

    Để giải quyết dứt điểm vấn đề, Vy Oanh đã đến cơ quan công an để khai báo với tư cách người bị hại trong vụ án. "Tôi và Vy Oanh luôn tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật, và tiếp tục hợp tác tích cực với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ mọi việc", luật sơ Ngô Huỳnh Phương Thảo (công ty luật TAT Law Firm), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ca sĩ Vy Oanh cho biết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-vy-oanh-tung-gui-don-to-giac-toi-cong-an-truoc-khi-ba-phuong-hang-bi-bat-a532390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan