+Aa-
    Zalo

    Ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp, cặp vợ chồng trẻ vừa mừng vừa lo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người ta thường nói, con cái là lộc trời cho, đến ngày chuyển dạ, chị Tuyền sinh hẳn 3 chàng “quý tử” kháu khỉnh, đáng yêu, gia đình vừa mừng vừa lo.

    Sinh đứa đầu con trai nên ở lần mang thai này, vợ chồng chị Tuyền - anh Phen đều mong sinh con gái. Thế nhưng, người ta thường nói, con cái là lộc trời cho, đến ngày chuyển dạ, chị sinh hẳn 3 chàng “quý tử” kháu khỉnh, đáng yêu, gia đình vừa mừng vừa lo.

    Vợ chồng sản phụ Tuyền vui mừng sau quảng thời gian đầy thử thách.

    Ca sinh ba hiếm gặp

    Ông Võ Thành Lợi, Giám đốc bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một sản phụ mang tam thai (sinh ba – PV) rất hiếm gặp. Trường hợp sinh ba hiếm gặp này là con của sản phụ Lê Thị Ngọc Tuyền (24 tuổi) và anh Nguyễn No Phen (32 tuổi, ngụ ấp Tân Phong, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

    Theo chia sẻ của gia đình, vào sáng 18/11, khi thai kỳ đang ở tuần thứ 37, sản phụ Lê Thị Ngọc Tuyền đến bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau khám thai định kỳ. Khi đến nơi, sản phụ Tuyền có dấu hiệu đau bụng nên các bác sĩ cho nhập viện lúc 7h50 cùng ngày. Sau khi được các bác sĩ thăm khám, theo dõi, đến 15h15 cùng ngày, các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai do ngôi mông (ngôi ngược – PV) trên bệnh nhân tam thai nên không thể sinh thường. Cụ thể, thai đầu nằm ngôi ngược; thai hai, ba nằm ngôi ngang. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đảm bảo an toàn tối đa cho cả 4 mẹ con. Ca mổ kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ, bác sĩ và toàn bộ ê-kíp mổ bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau đã giúp chị Tuyền “vượt cạn” thành công. Ba bé trai được chào đời với cân nặng lần lượt 2,5kg; 2,3kg và 2,1kg trong niềm hạnh phúc vỡ òa của đôi vợ chồng trẻ.

    Bác sĩ Lý Ngọc Hà, khoa Hậu phẫu bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau cho biết, hiện sức khỏe cả 3 bé trai đều tốt, bú sữa mẹ hoàn toàn. Sức khỏe sản phụ Tuyền cũng đang tiến triển theo chiều hướng tích cực, được đưa về phòng nằm cùng con và có thể xuất viện trong khoảng thời gian 6 ngày nằm viện. Theo bác sĩ Hà, thông thường những trường hợp sinh ba đa phần thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là trường hợp mang tam thai tự nhiên hiếm gặp ở tỉnh Cà Mau. Trường hợp sinh ba nếu muốn an toàn cho mẹ và con thì đa phần các bác sĩ đều chỉ định mổ chủ động lấy thai vì những trường hợp sinh ba thường thường dễ bị sinh non, sinh sớm.

    Niềm vui của đôi vợ chồng trẻ

    Nhìn những đứa con kháu khỉnh, đáng yêu, anh Nguyễn No Phen vui mừng chia sẻ, vào cuối năm 2013, anh tham gia vào đề án tri thức trẻ của sở Nội vụ tỉnh Cà Mau. Lúc đó, anh Phen tình cờ quen biết cô sinh viên của một trường trung cấp trên địa bàn. Trải qua thời gian tìm hiểu, đầu năm 2016, anh quyết định tiến tới hôn nhân với cô sinh viên khi ấy và cũng là vợ anh sau này (chị Tuyền – PV). Đến cuối năm 2016, tổ ấm của anh Phen – chị Tuyền chào đón một thành viên mới là một bé trai (hiện cháu đã được 3 tuổi – PV).

    Anh Phen cho biết thêm, nhiều người bạn của anh cho rằng, sinh con năm Kỷ Hợi là năm heo vàng, đứa trẻ sẽ được hưởng nhiều điều may mắn. Chính vì thế, vợ chồng anh quyết định sinh thêm đứa thứ hai. Do đã có con trai nên lần này vợ chồng chị Tuyền và gia đình hai bên nội ngoại đều mong con gái để nhà có “đủ nếp, đủ tẻ”. Khi thai được 2 tháng, chị Tuyền đi siêu âm thì được bác sĩ thông báo là tam thai, nhưng chưa xác định được giới tính thai nhi. Theo anh Phen, trong quá trình mang thai, sức khỏe của chị Tuyền bình thường, ít ốm nghén và cũng tăng cân chậm. Hiện tại, công việc hằng ngày của người bố trẻ này là làm ở một bưu điện thuộc huyện Đầm Dơi, còn chị Tuyền là công chức một xã ở huyện Cái Nước. “Khi vợ sinh 3 con trai, tôi vừa mừng, vừa lo vì sợ không đủ khả năng nuôi tụi nhỏ. Trong khi đó, tôi vừa hoàn thành xong đề án tri thức trẻ, chưa tìm được việc làm ổn định”, anh Phen cho biết thêm.

    Bên cạnh niềm vui, vợ chồng anh Phen, chị Tuyền cũng khá vất vả khi chăm cùng lúc 3 đứa con. Để có thể cho con bú mớm, tắm gội, chị Tuyền phải nhờ cả bà nội lẫn bà ngoại đến chăm sóc. Trước mắt là vậy nhưng tương lai việc sữa, bỉm rồi học hành của “đàn con” cũng là điều mà vợ chồng anh Phen quan tâm nhất. Dù biết là khó khăn nhưng đôi vợ chồng trẻ này cho biết: “Dù khó khăn đến đâu vợ chồng em cũng sẽ cố gắng nuôi các con, chỉ mong các con luôn mạnh khỏe mà thôi”, chị Tuyền tâm sự.

    Nhìn 3 đứa con ngủ ngon lành trong chăn ấm áp, chị Tuyền chia sẻ: “Bỗng dưng có những 3 đứa con vợ chồng em vui lắm, con cái là lộc trời mà mình nhiều con thì có nhiều lộc rồi. Hiện tại, mong muốn lớn nhất của vợ chồng em là các con khỏe mạnh, ăn tốt, ngủ ngoan...”.

    Việt Tâm

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật tháng số 49

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-sinh-ba-tu-nhien-hiem-gap-cap-vo-chong-tre-vua-mung-vua-lo-a303612.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan