+Aa-
    Zalo

    Cà số khung, lắp biển xe máy giả của Phúc XO: Có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu hành vi thay đổi biển số, cà số khung dàn xe của Phúc XO là để che giấu tang vật phạm pháp thì lúc này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Nếu hành vi thay đổi biển số, cà số khung dàn xe của Phúc XO là để che giấu tang vật phạm pháp thì lúc này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Cách đây không lâu, Phúc XO (tức Trần Ngọc Phúc, SN 1983, ngụ quận 12, TP.HCM - người vừa bị công an khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến ma túy) bất ngờ nổi lên trong giới chơi xe khi khoe sở hữu 3 chiếc mô tô dát vàng trị giá lên tới 10 tỷ đồng. Phúc từng cho biết đã tiêu tốn 500 triệu đồng để mạ vàng mỗi chiếc mô tô, chi phí để mạ vàng cho cả 3 chiếc mô tô này là 1,5 tỷ đồng.

    Những chiếc xe mạ vàng của phúc XO thực chất là mạ xi đồng - Ảnh: Vietnamnet

    Tuy nhiên, mới đây Vietnamnet đăng tin, sau khi bị cơ quan công an tạm giữ, Phúc khai nhận những chiếc mô tô này không phải mạ vàng thật mà chỉ là được xi mạ đồn, thậm chí có xe chỉ dán decal màu vàng để qua mặt cư dân mạng.

    Còn dàn xe máy toàn biển số ngũ quý cùng được dát vàng mà Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) hay khoe ra cho thấy sự giàu có của mình đã được chính Phúc khai nhận tất cả các xe đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, được cà số khung, số sườn, thay biển số giả.

    Hiện, cảnh sát đang làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của các xe trên.

    Hai chiếc xe biển ngũ quý 66666 và 77777 của Phúc XO đều được công an xác minh là biển số giả. Ảnh: Vietnamnet.

    Liên quan đến sự việc này, luật sư Trần Tuấn Anh trả lời báo Tri thức trực tuyến, hành vi cà số khung, lắp biển số giả và mạ đồng vỏ xe của Phúc XO sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 46/2016 của Chính phủ.

    Cụ thể, Điểm c, Khoản 3, Điều 17 quy định hành vi gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tịch thu biển số không đúng quy định.

    Với hành vi cà số khung, điểm a, khoản 4, điều 30 quy định mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến một triệu đồng đối với cá nhân, từ 1,6 triệu đến 2 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe môtô, xe gắn máy vi phạm.

    Cũng tại điểm b, khoản 2 của điều 30 có quy định hành vi thay đổi màu sơn xe không đúng với Giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức.

    "Ngoài ra, trong trường hợp cơ quan điều tra chứng minh được dàn xe của Phúc XO là tài sản phi pháp, sau đó được Phúc cà số khung, thay biển số và màu sơn để che giấu nguồn gốc phương tiện thì lúc này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự", luật sư Tuấn Anh nhận định.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-so-khung-lap-bien-xe-may-gia-cua-phuc-xo-co-the-bi-truy-cuu-trach-nhiem-hinh-su-a271061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan