+Aa-
    Zalo

    Cá tra dầu “khủng” giá hàng chục triệu sa lưới ngư dân Đồng Tháp

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nghe tin anh Giang bắt được cá tra dầu “khủng”, rất đông người dân địa phương đã kéo đến nhà anh để tận mắt xem. Nhiều tiểu thương cũng tìm đến để mua con cá này.
    (ĐSPL) - Nghe tin anh Giang bắt được cá tra dầu “khủng”, rất đông người dân địa phương đã kéo đến nhà anh để tận mắt xem. Nhiều tiểu thương cũng tìm đến để mua con cá này.
    Theo đó, vào tối ngày 13/11, anh Võ Văn Giang ở ấp 1, xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) cùng một người hàng xóm đi thăm đáy đặt trên sông Sở Thường. Tại đây, anh Giang bất ngờ phát hiện một con cá rất lớn bị mắc bên trong đáy.
    Ngay sau đó, anh cùng người hàng xóm bủa lưới vây quanh con cá rồi dùng dây xỏ ngang mang cá. Nhưng phải mất hơn 30 phút, hai anh mới khống chế được con cá đưa vào bờ. Sau vài phút lên bờ, nó đã chết. Theo quan sát, đây là cá tra dầu dài hơn 1m, nặng trên 135kg.
    Cá tra dầu “khủng” giá hàng chục triệu sa lưới ngư dân Đồng Tháp
    Con cá tra dầu “khủng” mà anh Giang cùng người hàng xóm bắt được. Ảnh: D.U
    “Do con cá quá lớn, hai người khiêng không được nên chúng tôi phải nhờ hàng xóm phụ giúp đến khiêng con cá về nhà”, anh Giang cho biết.
    Cũng theo anh Giang: “Trong 40 năm đặt đáy ở khúc sông này, đây là lần đầu tiên anh bắt được cá lớn như vậy”. Ngay khi nghe tin anh Giang bắt được cá “khủng”, rất nhiều người dân đã kéo đến nhà anh để tận mắt xem. Nhiều tiểu thương cũng tìm đến để mua con cá này. Sau hơn 1h ngã giá, anh Giang đã bán con cá tra dầu “khủng” với giá 340 nghìn/kg. Tổng số tiền anh bán được gần 50 triệu đồng.
    Được biết, cá tra dầu là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh. Khi trưởng thành, loài cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.
    Theo các ngư dân, việc đánh bắt loài cá này khá chật vật nên hầu hết con cá bị tổn thương nặng, bị chết khi được đưa lên bờ. Được biết, tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (IUCN) đặc biệt quan tâm đến loài cá này bởi nguy cơ tuyệt chủng rất cao của chúng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-tra-dau-khung-gia-hang-chuc-trieu-sa-luoi-ngu-dan-dong-thap-a69094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan