+Aa-
    Zalo

    Các bằng chứng khoa học trên thế giới về tác dụng của cao rắn hổ mang với bệnh khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rắn hổ mang là loài động vật cực độc nhưng lại mang dược tính cao với khả năng chữa bệnh thần kỳ. Trong đó, cao rắn hổ mang được coi như một dược liệu quý.

    Rắn hổ mang là loài động vật cực độc nhưng lại mang dược tính cao với khả năng chữa bệnh thần kỳ. Trong đó, cao rắn hổ mang được coi như một dược liệu quý có tác dụng chữa bệnh viêm khớp, được lưu truyền và áp dụng phổ biến trong cả y học cổ truyền lẫn y học hiện đại của nhiều quốc gia trên thế giới.

    Tại sao cao rắn hổ mang được nhiều quốc gia sử dụng chữa khớp?

    Trong Y học cổ truyền rắn hổ mang được biết đến là loài vật duy nhất mà mọi bộ phận cơ thể đều được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Riêng cao rắn hổ mang được chứng minh là vị thuốc giúp bảo vệ và làm bền vững các dây chằng.

    Tại Trung Quốc, cuốn Bản Thảo Cương Mục (năm 1590) Lý Thời Trân có viết: “Vị thuốc rắn hổ mang thấm sâu vào xương, trục xuất phong (gió) gây bệnh và làm giảm bớt co giật, và các bệnh liên quan đến đau khớp do phong hàn”. Cuốn “Minh họa dược liệu làm thuốc” cũng chỉ rõ: “Rắn hổ mang có tác dụng nhanh hơn đáng kể trong điều trị hội chứng phong thấp so với bất kỳ loài rắn nào khác.”

    Tại Việt Nam, rắn hổ mang cũng là một trong những vị thuốc “danh bất hư truyền” trị các bệnh về khớp. Theo “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của Giáo sư Đỗ Tất Lợi, mật rắn, nọc rắn và thịt rắn đều là những thành phần quý có tác dụng điều trị bệnh xương khớp.

    Khi kết hợp các thành phần này để tạo thành cao rắn hổ mang toàn tính sẽ có tác dụng hiệp đồng, bao gồm: Thanh nhiệt giải độc, hóa đờm trấn kinh, chữa chứng kinh phong, thấp khớp, nhất là thấp khớp cấp, giảm đau khớp, khu phong trừ thấp, thông kinh hoạt lạc, bổ can thận giúp xương cốt cường kiện, vững chắc.

    Cao rắn hổ mang được nhiều quốc gia sử dụng chữa khớp

    Các kết quả nghiên cứu của y học hiện đại về thành phần cao rắn hổ mang toàn tính (tức là chứa cả thịt, da, xương, mật rắn) tại nhiều phòng thí nghiệm trên thế giới như Pháp, Úc, Anh, Ðức, Ba Tây, Anh, v.v…. đêu cho thấy: cao rắn hổ mang có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quý như Kali, Canxi, Sắt, Magie, Kẽm, Vitamin A, D, B1, B2, B6, B9… và các chất Saponozit, Protit, Folic Axít… là những nguyên liệu để cơ thể tổng hợp các Proteoglycan.

    Tác dụng của Proteoglycan là hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà xương khớp hoạt động để bôi trơn các khớp xương; không những làm giảm đau, sưng khớp mà còn ngăn ngừa biến chứng, vì nó dần dần khắc phục sự tổn hại của xương khớp và giải quyết triệt để các chứng viêm.

    Cao rắn hổ mang tác động tới hệ xương khớp như thế nào?

    Cơ chế tác động tới xương khớp của rắn hổ mang khá rõ. Thịt rắn nạc, săn chắc do vận động nhiều nên cao rắn hổ mang chứa nhiều acid amin và dinh dưỡng thiết yếu. Acid amin là nguyên liệu để cơ thể tổng hợp các Proteoglycan. Các Proteoglycan này có tác dụng hấp thu nước và tăng cường vận chuyển chất dịch đến nơi mà xương khớp hoạt động để bôi trơn khớp xương.

    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam về thực vật và động vật dùng làm thuốc thì cao rắn hổ mang có vị ngọt, hơi mặn, tính ấm, là vị thuốc bổ mạnh gân cốt. Cao rắn hổ mang có tác dụng giúp giảm đau do cứng khớp, đau dây thần kinh, trị nhức mỏi tê liệt, bán thân bất toại… từ lâu đã là một vị thuốc quý trong điều trị các chứng bệnh liên quan tới xương khớp.

    Cao rắn hổ mang là một vị thuốc quý trong điều trị bệnh xương khớp

    Khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng nhằm chứng minh tác dụng của cao rắn hổ mang đối với bệnh khớp, các chuyên gia Việt Nam thu được kết quả đáng ghi nhận: Kết hợp cao rắn hổ mang với các bị thảo dược quý đạt chuẩn sẽ mang đến tác dụng giảm đau, gia tăng dịch khớp, giúp tăng cường khả năng vận động, hỗ trợ điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm một cách rõ rệt.

    Theo đó: Sau 3 tháng điều trị, so với nhóm đối chứng, tình trạng sưng, nóng, đỏ (biểu hiện của viêm khớp) ở các bệnh nhân đã giảm khá mạnh, trong đó triệu chứng sưng giảm tới 74%, còn triệu chứng nóng giảm 42%.

    Với những tác dụng này, các chuyên gia y dược học nhận định cao rắn hổ mang là vị thuốc quý, có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu, đặc biệt là trong việc ngăn ngừa và điều trị các bệnh về khớp.

    Benhxuongkhop.vn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bang-chung-khoa-hoc-tren-the-gioi-ve-tac-dung-cua-cao-ran-ho-mang-voi-benh-khop-a236159.html
    Cao Rắn Hổ Mang – Khắc tinh của viêm khớp

    Cao Rắn Hổ Mang – Khắc tinh của viêm khớp

    Cao Rắn Hổ Mang – một nguồn nguyên liệu hiện nay được xem là “thần dược” trong việc chữa trị các bệnh xương khớp và một số bệnh liên quan, được rất nhiều người tin dùng

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cao Rắn Hổ Mang – Khắc tinh của viêm khớp

    Cao Rắn Hổ Mang – Khắc tinh của viêm khớp

    Cao Rắn Hổ Mang – một nguồn nguyên liệu hiện nay được xem là “thần dược” trong việc chữa trị các bệnh xương khớp và một số bệnh liên quan, được rất nhiều người tin dùng