+Aa-
    Zalo

    Các bến xe tăng cường hàng trăm xe khách phục vụ 30/4

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đại diện bến xe Mỹ Đình cho biết, đơn vị này đã huy động thêm 200 xe khách để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

    (ĐSPL) – Đại diện bến xe Mỹ Đình cho biết, đơn vị này đã huy động thêm 200 xe khách để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết, thông thường các xe khách chạy tuyến đường ngắn đi Thái Bình, Nam Định, Hà Nam… chỉ hoạt động đến khoảng 18h là dừng. Tuy nhiên, vào ngày cao điểm như ngày 29 và 30/4, do nhu cầu của người dân tăng cao nên bến xe Mỹ Đình sẽ điều thêm các xe khách tăng cường hoạt động đến khoảng 20h để không còn người dân nào phải qua đêm ở bến xe.

    Các bến xe tăng cường hàng trăm xe khách khách phục vụ 30/4

    Riêng bến xe Mỹ Đình sẽ cho tăng cường khoảng 200 xe phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Theo như dự kiến, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay sẽ kéo dài 5 ngày, vì vậy nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao đột biến trong khoảng thời gian trước và sau kỳ nghỉ lễ.

    Trước tình hình đó, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết, ngoài những xe đang chạy tuyến cố định, bến xe Mỹ Đình cũng đã huy động thêm 200 xe khách dự trữ.

    “Ngoài những xe khách đang chạy tuyến cố định, thì trong dịp nghỉ lễ, để tránh tình trạng quá tải, chúng tôi đã huy động thêm 200 xe khách chạy tăng cường. Những xe này sẽ thay nhau hoạt động liên tục đảm bảo hành khách không phải chờ đợi lâu” – ông Tuấn cho biết.

    Theo số liệu thống kê, thông thường vào ngày cao điểm 29 và 30/4, chỉ có khoảng 25.000 lượt khách đi xe. Nhưng năm nay kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày, người dân đổ về quê đông. Do vậy, dự kiến phải có từ 35.000 đến 40.000 lượt người đi xe khách về quê.

    Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cũng cho biết thêm, là cho đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ yêu cầu nào từ các đơn vị vận tải hành khách xin tăng giá vé lên trong dịp nghỉ lễ.

    Trong khi đó, tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), lãnh đạo đơn vị này cho hay, vào dịp nghỉ lễ, bến xe sẽ cho huy động thêm 100 xe khách chạy các tuyến đường Hà Nội - Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình…

    Các bến xe tăng cường hàng trăm xe khách khách phục vụ 30/4

    Giám đốc bến xe Giáp Bát khuyến cáo, những người dân khi về quê nên vào quầy mua vé với giá niêm yết, tránh tình trạng bị nhà xe nâng giá, chặt chém.

    Ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát khuyến cáo, những người dân khi về quê nên vào quầy mua vé với giá niêm yết, tránh tình trạng bị nhà xe nâng giá, chặt chém. Và cho đến hiện tại, thì bến xe này cũng chưa nhận được bất cứ yêu cầu tăng giá vé nào từ các đơn vị vận tải.

    Trước tình trạng vào các kỳ nghỉ lễ, nhiều hành khách tỏ thái độ bức xúc do bị chặt chém giá vé xe, nên năm nay các bến xe đều cho công khai số đường dây nóng để người dân gọi đến phản ánh, các xe nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

    Về mặt quản lý, các bến xe đã yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách ký cam kết không được tăng giá vé, bán giá vé đúng niêm yết. Không để xảy ra các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

    Khu vực bến xe Mỹ Đình đã cho dán công khai số điện thoại đường dây nóng quanh khu vực bến xe là 043.768.5548 hoặc số 0913.369.497 để hành khách có thể gọi trực tiếp đến phản ánh sai phạm của các nhà xe.

    Về công tác đảm bảo an ninh, các bến xe đều cho lắp hệ thống camera theo dõi hoạt động xe ra, vào, hành khách ở trong bến. Đồng thời, bổ sung lực lượng nhân viên làm việc tại bến xe trong các ngày cao điểm để phục vụ người dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ben-xe-tang-cuong-hang-tram-xe-khach-phuc-vu-304-a30562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vàng giảm nhẹ sau kì nghỉ lễ

    Vàng giảm nhẹ sau kì nghỉ lễ

    Sáng nay 3/8, các cửa hàng vàng trong nước đồng loạt mở cửa giao dịch sau kỳ nghỉ lễ 2/9. Giá vàng SJC cũng giảm nhẹ và khoảng cách chênh lệch duy trì ở mức trên 2,8 triệu đồng/lượng.\r\n