+Aa-
    Zalo

    Các bị cáo gây rối ở Bình Dương tiếp tục lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng tuần hành gây rối, Xuyên cùng một số người khác tiến hành thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, thậm chí đối tượng còn chống lại người thi hành công vụ

    (ĐSPL) - Lợi dụng tuần hành để gây rối, Xuyên cùng một số người khác tiến hành thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, thậm chí đối tượng còn chống lại người thi hành công vụ.
    Sáng 5/6, TAND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Hoàng Văn Xuyên (31 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. 3 bị cáo khác trong vụ án cũng bị đưa ra xét xử.
    Tiếp tục xét xử các nghi phạm gây rối ở Bình Dương
    Hoàng Văn Xuyên bị tuyên phạt 20 tháng tù vì tội chống lại người thi hành công vụ
    Theo cáo trạng, ngày 18/4, bị cáo Hoàng Văn Xuyên bị Công an thị xã Thuận An bắt khẩn cấp và tạm giữ về hành vi gây rối trật tự công cộng. Sau đó đối tượng này được chuyển cho Công an thị xã Dĩ An thụ lý điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
    Theo đó, trưa 13/5, lợi dụng cuộc tuần hành, Xuyên cùng một số thanh niên điều khiển xe tải chạy theo đám công công nhân tuần hành với mục đích hôi của. Xuyên và các thanh niên đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản gồm hai máy lạnh và các thanh sắt tại một công ty nằm trong KCN VSIP 1.
    Sau khi hôi của xong, Xuyên cùng “đồng bọn” chở về vựa phế liệu ở khu phố Bình Phước (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) cất giấu. Sau đó, tiếp tục chạy xe theo đoàn tuần hành để lấy cắp tài sản.
    Khoảng 17h cùng ngày, đồng chí Lê Minh Phụng và Huỳnh Ngọc Sơn, thuộc Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an thị xã Dĩ An đang làm nhiệm vụ tại khu vực KCN Sóng Thần 2 thì phát hiện trong cabin xe tải của nhóm Xuyên chở quá số người quy định nên yêu cầu dừng xe và xuất trình giấy tờ.
    Phớt lờ yêu cầu, Xuyên và đồng bọn tiếp tục cho xe tải đi quanh khu vực KCN Sóng Thần 2.
    Các chiến sĩ công an đã chặn xe đối tượng lại. Xuyên xuống xe nhưng những không chịu xuất trình giấy tờ theo yêu cầu mà còn lớn tiếng cự cãi với lực lượng thực thi công vụ. Cụ thể, Xuyên lớn tiếng ra lệnh cho đồng bọn “cứ cho xe chạy”!
    Trước tình huống này, đồng chí Phụng dùng gậy điều khiển giao thông ra hiệu lệnh nên đồng bọn của hắn không dám cho xe chạy. Thấy vậy, Xuyên xông đến giật lấy gậy điều khiển giao thông trên tay cảnh sát rồi đập mạnh gậy vào đầu xe tải, đồng thời la lớn “Công an đập xe!”.
    Xuyên tiếp tục hò hét kêu gọi, kích động đám đông gần đó vây quanh tạo áp lực, không để cho các chiến sĩ công an thi hành nhiệm vụ.
    Trước sự manh động của bị cáo, cộng thêm sự “góp sức” của đám đông, đồng chí Phụng đã ghi nhận biển số xe, lấy lại gậy điều khiển giao thông rồi cùng đồng đội rời khỏi hiện trường.
    Khi thấy chiến sĩ công an rời khỏi hiện trường, Xuyên đã nắm áo và đánh vào lưng đồng chí Phụng. Chỉ khi phát hiện có lực lượng Công an thị xã Dĩ An đang đến, Xuyên mới buông áo đồng chí Phụng ra rồi nhảy lên xe tải chạy đi.
    Đến ngày 18/5, Hoàng Văn Xuyên bị bắt. Ngày 22/5, Cơ quan CSĐT Công an thi xã Dĩ An đã khởi tố vụ án và tạm giam Hoàng Văn Xuyên.
    Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Văn Xuyên (31 tuổi, quê Thanh Hóa) 20 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ.
    Cũng trong sáng 5/6, TAND thị xã Dĩ An cũng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tích (37 tuổi, thị xã Dĩ An) 5 tháng tù, Nguyễn Phước Sang (23 tuổi, thị xã Dĩ An) 4 tháng tù, Nguyễn Văn Điệp (23 tuổi, thị xã Dĩ An) 7 tháng tù.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bi-cao-gay-roi-o-binh-duong-tiep-tuc-linh-an-a35703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lãnh án vì chống người thi hành công vụ

    Lãnh án vì chống người thi hành công vụ

    Một đối tượng bị bắt vì không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên,sau khi bị bắt, đối tượng không những không chấp hành và còn dùng dao chống người thi hành công vụ. Và cái giá mà đối tượng này phải trả là 9 tháng tù giam.