+Aa-
    Zalo

    Các bộ nhất trí chủ trương mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài trị giá hơn 4.000 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất để mở rộng, nâng công suất nhà ga T2 từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm.

    Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất để mở rộng, nâng công suất nhà ga T2 từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm.

    Vừa qua, trả lời sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội, các bộ liên quan đều thống nhất chủ trương mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài từ 10 triệu lên 15 triệu khách/năm là phù hợp với quy hoạch và cần thiết.

    Các bộ ủng hộ mở rộng nhà ga hành khách quốc tế T2 sân bay Nội Bài trị giá 4.051 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Trước đó, đầu tháng 1/2020, sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội đã có văn bản gửi các bộ ngành lấy ý kiến thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư dự án "Mở rộng nhà hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài" theo quy định của Luật đầu tư năm 2014.

    Dự án do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất với tổng mức đầu tư 4.051 tỉ đồng từ Quỹ đầu tư phát triển của doanh nghiệp này để mở rộng, nâng công suất nhà ga T2 từ 10 triệu hành khách/năm lên 15 triệu hành khách/năm trong thời gian khoảng 5 năm, bắt đầu từ năm 2020.

    Trước đó, vào đầu tháng 1/2020, trong vai trò là cơ quan đăng ký đầu tư, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội đã đề nghị các bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và môi trường; Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp... có đánh giá về Dự án mở rộng Nhà ga T2 để đơn vị này tổng hợp, báo cáo UBND TP. Hà Nội xem xét, có ý kiến gửi bộ Kế hoạch và đầu tư thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

    Được biết, Nhà ga hành khách T2 CHKQT Nội Bài được đưa vào khai thác năm 2014 với công suất thiết kế 10 triệu hành khách/năm và có thể mở rộng đáp ứng công suất 15 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, đến hết năm 2019, sản lượng hành khách quốc tế thông qua nhà ga T2 đạt 11.420.161 hành khách, vượt quá công suất thiết kế của nhà ga hành khách T2 hiện hữu. Trong khi đó, việc mở thêm các đường bay quốc tế của các hãng hàng không trong nước sẽ làm tăng lưu lượng hành khách thông qua Cảng.

    Vũ Đậu(T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bo-nhat-tri-chu-truong-mo-rong-nha-ga-t2-san-bay-noi-bai-tri-gia-hon-4000-ty-dong-a317922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan