+Aa-
    Zalo

    Các cặp vợ chồng béo phì khó mang thai gấp rưỡi so với người bình thường

    ĐS&PL Các nhà nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia (Anh quốc) tuyên bố việc họ đã xác nhận rằng béo phì làm giảm khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng.

    Các nhà nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia (Anh quốc) tuyên bố việc họ đã xác nhận rằng béo phì làm giảm khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng.

    Theo nghiên cứu này, các cặp vợ chồng béo phì sẽ gặp khó khăn gấp rưỡi so với người bình thường để có thai.

    Béo phì làm giảm khả năng sinh sản của con người.

    [poll3]1092[/poll3]

    Kết quả này dựa trên nghiên cứu thực hiện trên 500 cặp vợ chồng trong 3 năm.

    Dựa trên nghiên cứu được thực hiện trên 500 cặp vợ chồng từ năm 2005 đến 2008, với các phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 44, các nhà khoa học đã ghi lại chu kì kinh nguyệt, lịch quan hệ vợ chồng cùng kết quả thử thai ở nhà của họ. Họ tiếp tục theo dõi đến khi cặp vợ chồng mang thai hoặc quá trình cố gắng để thụ thai kéo dài trong một năm của các cặp đôi này.

    Sau khi so sánh các kết quả, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng chứng béo phì đã làm giảm khả năng sinh sản của con người.

    Các nhà khoa học cũng tính toán chỉ số BMI của những người tham gia và so sánh thời gian trung bình cần thiết để có thai.

    Khi cân nặng của bạn tăng lên thì khả năng sinh sản cũng đồng thời giảm đi.

    Những yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng sinh sản được biết đến như tuổi tác, tình trạng hút thuốc, hoạt động thể chất và mức độ cholesterol cũng được tính đến và kết quả là những người có chỉ số BMI trên 35, được xếp vào hạng nặng cân, sẽ khó có khả năng thụ thai hơn người có thể trọng bình thường.

    Theo Thesun

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-cap-vo-chong-beo-phi-kho-mang-thai-gap-ruoi-so-voi-nguoi-binh-thuong-a180066.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ăn gì để giảm béo trong mùa đông

    Ăn gì để giảm béo trong mùa đông

    (ĐSPL) để thực hiện kế hoạch giảm cân vào mùa đông thì quả không dễ dàng chút nào. Dưới đây là một số bí quyết ăn gì để giảm béo trong mùa đông