+Aa-
    Zalo

    Các chặng đua bị hoãn huỷ liên tiếp, mùa giải F1 đối mặt nguy cơ "vỡ trận"

    • DSPL
    ĐS&PL F1, Liên đoàn đua xe thể thao quốc tế (FIA) và đơn vị tổ chức ở các nước đã đưa ra quyết định hoãn hủy các chặng đua.

    F1, Liên đoàn đua xe thể thao quốc tế (FIA) và đơn vị tổ chức ở các nước đã đưa ra quyết định hoãn hủy các chặng đua nhằm đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn cho tất cả mọi người.

    Chặng đua tại Hà Lan và Tây Ban Nha đã chính thức bị hoãn, trong khi chặng Monaco bị huỷ bỏ do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày một căng thẳng.

    Trước đó, theo kế hoạch, chặng đua tại Hà Lan sẽ lần đầu tiên trở lại lịch thi đấu F1 kể từ năm 1985, dự kiến diễn ra ở Zandvoort từ ngày 1-3/5; chặng Tây Ban Nha diễn ra sau đó một tuần, và chặng Monaco Grand Prix sẽ diễn ra vào 21-24/5.

    Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã khiến cả ba chặng này cũng phải hoãn. Thông báo chính thức cho biết, F1, Liên đoàn đua xe thể thao quốc tế (FIA) và đơn vị tổ chức ở các nước đã đưa ra quyết định này nhằm đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn cho tất cả mọi người.

    Các chặng đua bị hoãn huỷ liên tiếp, mùa giải F1 năm nay "vỡ trận". Ảnh: Vietnam Grand Prix

    Các bên đang xem xét lịch mới cho các chặng ở Hà Lan và Tây Ban Nha. Trong khi đó, chặng Monaco năm nay đã bị huỷ bỏ hoàn toàn. Vậy là lần đầu tiên kể từ năm 1954, giải F1 sẽ không đua ở Monaco, một trong những chặng hấp dẫn nhất.

    Như vậy, tính đến nay, đã có 7 chặng đua F1 của mùa giải 2020 bị hoãn, huỷ, gồm: Australia, Bahrain, Việt Nam, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha và Monaco.

    Thông báo chung, F1 và FIA hi vọng có thể bắt đầu mùa giải F1 năm nay sớm nhất là sau tháng 5.

    Theo lịch, chặng tiếp theo chưa bị hoãn, huỷ là Azerbaijan, dự kiến diễn ra từ 5-7/6.

    Được biết,  ngoài F1, dịch bệnh Covid-19 còn gây xáo trộn tới các giải bóng đá trên toàn thế giới. Theo những thông tin mới nhất, các giải vô địch quốc gia như Ngoại hạng Anh, giải vô địch Hà Lan, Tây Ban Nha, Italy, Đức hoãn tới ngày 3/4.  Giải vô địch quốc gia Pháp, Bồ Đào Nha hoãn vô thời hạn.

    Các trận lượt về vòng 1/8 Champions League và Europa League hoãn đến 1/8.Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chưa xác định thời gian thi đấu trở lại. Còn ở Nam Mỹ, vòng loại này hoãn vô thời hạn…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-chang-dua-bi-hoan-huy-lien-tiep-mua-giai-f1-doi-mat-nguy-co-vo-tran-a316117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan