+Aa-
    Zalo

    Các chuyến bay chở khách tới Côn Đảo tạm dừng từ 17h chiều 5/6

    ĐS&PL Để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, các chuyến bay chở khách đi đến Côn Đảo và ngược lại sẽ tạm dừng.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có văn bản gửi đến Cục Hàng không, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như các đơn vị liên quan về việc tạm dừng các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo và ngược lại.

    Theo đó, bộ Giao thông Vận tải thống nhất chủ trương tạm dừng các chuyến bay chở khách đến và đi khỏi Côn Đảo, ngoại trừ chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại theo đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Việc tạm dừng các chuyến bay đến – đi khỏi Côn Đảo sẽ được bắt đầu thực hiện từ 17h ngày 5/6 cho tới khi có thông báo mới.

    cac chuyen bay toi con dao tam dung tu 17h ngay 5 6
    Các chuyến bay chở khác đến và đi khỏi Tam Đảo sẽ được tạm dừng từ 17h ngày 5/6. Ảnh minh họa

    Cục Hàng không được yêu cầu khẩn trương thông báo đến hãng hàng không, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác các chuyến bay đi khỏi và đến Côn Đảo. Thông qua đó, các cơ quan, đơn vị này có thể nắm được thông tin và thực hiện.

    Bên cạnh đó, cục Hàng không cũng xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng bay và cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm thực hiện các chuyến bay đưa nhân viên y tế, vật tư y tế ra Côn Đảo khi cần thiết.

    Cục Hàng không chủ trì, phối hợp với cục Y tế Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo dõi tình hình dịch bệnh để có thể kịp thời điều chỉnh khai thác các chuyến ban đến và đi khỏi sân bay Côn Đảo.

    Theo Hà Nội Mới, UBND tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu vào ngày 3/6 đã có công văn đề nghị tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng, chống dịch COVID-19.

    UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Côn Đảo hiện có 10.000 dân. Hiện, có nhiều đường bay thẳng đưa lượng du khách lớn từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Thanh Hóa ra Côn Đảo. Tuy nhiên, Côn Đảo nằm xa đất liền, điều kiện, năng lực y tế, khả năng hỗ trợ từ đất liền không kịp thời, vì vậy công tác phòng, chống dịch COVID-19 gặp nhiều khó khăn và thách thức.

    Căn cứ trên những cơ sở này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng bay ra quyết định tạm dừng các đường bay đến Côn Đảo nhằm chủ động triển khai phương châm chống dịch "tại chỗ", ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập Côn Đảo.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-chuyen-bay-cho-khach-toi-con-dao-tam-dung-tu-17h-chieu-5-6-a502927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan