+Aa-
    Zalo

    Các con à! đừng lo, vì vẫn có những ông bố dượng tốt như thế này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những ông bố dượng hi sinh thầm lặng cả cuộc đời vì những đứa con riêng của vợ mà không cần đến sự đền đáp khiến nhiều người cảm phục.

    (ĐSPL) – Những ông bố dượng hi sinh thầm lặng cả cuộc đời vì những đứa con riêng của vợ mà không cần đến sự đền đáp khiến nhiều người cảm phục. Một trong những ông bố đáng nể ấy từng chia sẻ, "Con gái dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một điểm tựa vững chắc và mình muốn người ấy là mình chứ không phải ai khác".

    Trong khi dân mạng vẫn ngày ngày lên án những người cha, người mẹ ngược đãi, bạo hành con cái, hay bỏ rơi những đứa con “rứt ruột” sinh ra ngay giữa đường, giữa phố thì ở đâu đó vẫn có những ông bố thầm lặng hi sinh cả cuộc đời cho những đứa con thơ dù chỉ là những đứa con riêng của vợ. Những người cha dượng đó đã yêu thương những đứa trẻ không phải con đẻ của mình vượt xa tầm hi sinh của một người cha ruột.

    Ông bố trẻ viết tâm thư xúc động cho con gái riêng của vợ

    "Con gái diệu của ba!

    Một ngày nào đấy khi đủ lớn, con sẽ nhận thức được rằng ba không phải là nguời mang con đến với thế giới này. Nhưng con hãy yên tâm vì điều đó không khiến ba lo lắng. Mà ngược lại, ba đang lo về điều quan trọng hơn nhiều con ạ. Vì trong tương lai xa hơn nữa, con yêu sẽ thấy những bước chân con đi đều có ba dõi theo và rằng tất thảy những lúc con cần thì đều sẽ có ba bên cạnh, dù ở thế giới này hay bất kỳ nơi nào khác. Ba nghĩ rằng ít ra ba cũng phải làm được như thế Vì đó là tấm lòng của ba mà".


    Chủ nhân của những lời nhắn nhủ này, anh Trần Hưng Thịnh (Hà Nội), đã khiến không ít người xúc động khi biết về câu chuyện tình phụ tử thiêng liêng mà anh dành cho con gái riêng của vợ. Từ một chàng trai trở thành bố, Thịnh phải học hỏi rất nhiều vì mọi thứ liên quan đến trẻ con, chuyện cái bỉm, bình sữa... với anh đều vô cùng lạ lẫm. Có nhiều lúc, bản thân Thịnh cũng cảm thấy bị mất cân bằng, rối tung lên như cuộn chỉ bị vần vò nhưng vì đã xác định tinh thần ngay từ đầu và bản tính không phải là người dễ khuất phục nên khó khăn dần được tháo gỡ. Bây giờ, tổ ấm của Thịnh đã có thêm một công chúa nhỏ và luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Thịnh bảo, với anh, đó chính là một "đặc ân" mà cuộc đời ban tặng cũng như sự đền đáp xứng đáng cho những ngày tháng cố gắng trước đây.

    Ông bố trẻ này tâm sự thêm: "Con gái dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một điểm tựa vững chắc và mình muốn người ấy là mình chứ không phải ai khác. Có hai con gái, tương lai mình còn được kén rể nữa nên những chuyện khác cứ để tùy duyên". – Theo Dân Việt.

    Người cha dượng cả đời hi sinh vì con riêng của vợ nhưng lại bị con dâu “chối bỏ”

    câu chuyện được kể là người cha nghèo được nhắc đến chỉ là người cha nuôi, một đời sống vì các con, hi sinh tất cả chỉ mong một ngày 2 con trai riêng của vợ quá cố khôn lớn trưởng thành. Cả hai người con trai đều thương yêu, kính trọng cha mình, ấy vậy mà trong ngày thử váy cưới người con trai phát hiện ra “con người thật” của vợ tương lai qua dòng tin nhắn.

    Chàng trai kể lại cuộc sống khó khăn, những vất vả hi sinh của người cha nuôi cũng như để tự dằn vặt bản thân mình vì trót đem lòng yêu thương, tiến tới kết hôn với người con gái “chê nghèo”.



    Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, một thời gian ngắn sau, cũng trên trang confession ấy một status khác tiếp nối câu chuyện trên của người em trai (con trai nuôi thứ 2 của ông bố nghèo) lên tiếng để “an ủi” người anh. Người em không hề trách mắng anh trai, thậm chí chàng trai này còn an ủi, động viên anh trai mình. Cậu kể thêm những điều anh trai mình không hề biết trong suốt 4 năm học đại học để “chỉ lối” cho anh trai biết nên làm thế nào. Câu cuối người em nhắc đến khiến nhiều người khóc ướt: “Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khố bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố. Cũng chính vì lẽ đó, em chưa dám yêu 1 ai vì em không tin ai có thể hiểu hoàn cảnh chúng ta, có thể chia sẻ với chúng ta và trân kính bố mình. Nhưng anh khác và em khác, em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này, anh đừng phải lo nếu anh còn phân vân”.

    Lời thề cha dượng dành cho con gái riêng của vợ

    Bất kể ở đất nước nào đi chăng nữa vẫn luôn tồn tại những ông bố dượng thương con riêng của vợ như chính đứa con đẻ của mình.

    Thông tin trên báo Dân Việt, Brian Scott, một tay đua của giải đua xe NASCAR (Hiệp hội Đua xe thương mại Mỹ), 27 tuổi, gặp người mẫu Whitney Kay cách đây một năm trước khi họ được giới thiệu bởi những người bạn chung.


    Whitney, 24 tuổi, đã có một cô con gái nhỏ tên là Brielle từ cuộc hôn nhân trước. Khi hai người yêu nhau, quyết định tiến tới hôn nhân, Brielle sẽ có một người cha mới. Tuy là con riêng của Whitney nhưng Brielle được Brian, cha dượng tương lai cực kỳ yêu thương.

    Đám cưới của cặp đôi ở vùng núi của McCall, Idaho có sự chứng kiến của đông đảo người thân, bạn bè. Sau khi đọc lời thề với Whitney, Brian quỳ xuống để ngang bằng tầm mắt của con gái và hỏi dịu dàng: "Brielle, cha có thể nói con một vài điều chứ?”.


    "Cha hứa sẽ luôn nắm lấy tay con, dắt con xuống phố và mang lại sự thoải mái cho cuộc sống của con", nói đến đây, Brian nghẹn lại trong nước mắt rồi tiếp tục.

    "Cha thề sẽ dạy con cầu nguyện trước mỗi bữa ăn. Cha hứa với con cha sẽ đọc những câu chuyện vào mỗi tối trước khi con đi ngủ, ôm con thật chặt trong vòng tay cha”.

    "Cha thề sẽ cho con thấy một người đàn ông nên đối xử với một người phụ nữ thế nào khi con nhìn vào mối quan hệ của cha và mẹ con”.

    "Và trên hết, cha thề sẽ bảo vệ con, chăm sóc cho con, và yêu con mãi mãi", Brian kết thúc.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]fjCWgnKF0R[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-con-a-dung-lo-vi-van-co-nhung-ong-bo-duong-tot-nhu-the-nay-a135836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan