+Aa-
    Zalo

    Các đại diện Trung Quốc thua muối mặt tại AFC Champions League

    ĐS&PL Shandong Taishan và Guangzhou FC, các đội bóng đương kim vô địch và đương kim á quân giải VĐQG Trung Quốc, đã nhận những thất bại muối mặt ở lượt trận đầu tiên AFC Champions League.

    Mở màn AFC Champions League tối 15/4, ở trận đầu tiên của bảng F, Shandong Taishan thất bại 0-7 trước Daegu, đội xếp hạng 3 giải vô địch quốc gia Hàn Quốc mùa 2021. Trong khi đó, Guangzhou thua 0-5 trước Johor Darul Ta'zim của Malaysia tại bảng I.

    cac dai dien trung quoc thua cuc dam tai afc champions league

    Các đại diện Trung Quốc thua cực đậm tại AFC Champions League.

    Sina cho biết thất bại của Shangdong Taishan đã tái lập trận thua đậm nhất của một đội bóng Trung Quốc tại AFC Champions League. Mùa trước, đội trẻ của Beijing Guoan cũng thua với tỷ số 0-7 trước Kawasaki Frontale ở vòng bảng.

    Đây là kết quả được báo trước bởi cả Guangzhou và Shandong đều sử dụng đội hình hai với nhiều cầu thủ trẻ. Chất lượng của họ rất tệ, hoàn toàn không phù hợp với đấu trường đẳng cấp như AFC Champions League. Ví dụ như thủ môn Cao Zheng của Shandong, đội đoạt cú đúp VĐQG và Cúp Quốc gia Trung Quốc năm ngoái, liên tục mắc những lỗi ngờ nghệch, đặc biệt là pha “kiến tạo” cho đội bạn ghi bàn thứ hai.

    Nhiều năm trước, AFC Champions League là mục tiêu hàng đầu của các CLB CSL. Nhưng bây giờ nó trở thành gánh nặng. Ngoài Guangzhou và Shandong, Shanghai Port cũng dự định dùng đội trẻ. Tuy nhiên hồi đầu tuần, đội Á quân CSL đã rút lui khỏi giải khiến bảng J chỉ còn 3 đội. Tháng trước Changchun Yatai cũng từ bỏ quyền tham dự giải đấu.

    Đây không phải là lần đầu tiên các đội bóng Trung Quốc lâm vào hoàn cảnh như vậy. Mùa giải trước, 2 "đại gia" Beijing Guoan và Guangzhou cũng từng phải rời giải sau những thất bại muối mặt. Nguyên nhân không có gì khác, họ phải cử đội trẻ đi do những rắc rối về dịch bệnh và lịch thi đấu chồng chéo.

    Với việc đưa một loạt cầu thủ trẻ để "đá cho xong" tại AFC Champions League, dĩ nhiên các đội bóng Trung Quốc khó có thể hy vọng nhiều. Nhưng những thất bại đậm đà như vừa qua sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Trung Quốc.

    Và nguy hiểm họ sẽ bị trừ điểm trên BXH của AFC, qua đó mất suất dự đấu trường châu lục mùa tới. Hiện Trung Quốc đang có 3,5 suất (3 suất vào thẳng và 1 suất đấu play-off). Nhiều khả năng mùa sau họ sẽ bị cắt suất tham dự đấu trường này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-dai-dien-trung-quoc-thua-cuc-dam-tai-afc-champions-league-nguy-co-sup-do-hoan-toan-a534359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan