+Aa-
    Zalo

    Các địa phương cho học sinh học online sau Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều trường học tại các tỉnh thành trên cả nước đã có công văn thông báo chưa cho học sinh trở lại trường sau Tết, sẽ học online tại nhà.

    Nhiều trường học tại các tỉnh thành trên cả nước đã có công văn thông báo chưa cho học sinh trở lại trường sau Tết, sẽ học online tại nhà.

    TP. HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Thanh Hóa, Hải Dương, Đồng Tháp là những địa phương có quyết định chưa cho học sinh quay trở lại trường sau Tết, thay vào đó sẽ học online ở nhà.

    Chiều 15/2, UBND tỉnh Bình Dương đồng ý đề xuất của sở GD&ĐT tỉnh này về việc cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học nghỉ hết tháng 2. Học sinh THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp (kể cả trường tư thục, dân lập) nghỉ đến hết ngày 21/2.

    Các trường trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021.

    Học sinh tại được đo thân nhiệt, sát khuẩn để phòng chống COVID-19. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trưa 15/2, UBND Bình Thuận đã có chỉ đạo hỏa tốc cho trẻ em ở các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tiếp tục ngừng đến trường đến hết ngày 21/2.

    Địa phương giao giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh triển khai các phương thức dạy học phù hợp, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo và hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

    Cũng trong ngày 15/2, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã ban hành công văn khẩn với nội dung tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở giáo dục sau tết. Theo đó, sẽ không tổ chức các hoạt động tập trung tại cơ sở giáo dục như chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm... cho đến khi có thông báo mới.

    Sở GD&ĐT Bình Phước cũng có thông báo tiếp tục cho học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học hết ngày 21/2 để phòng, chống dịch Covid-19.

    Trước đó, ngày 14/2, UBND TP. HCM có văn bản "Về kéo dài thời gian học sinh, sinh viên, học viên thành phố ngừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19".

    Căn cứ tình hình diễn biến dịch Covid-19, để người dân và học sinh TP.HCM chủ động trong công việc và học tập, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục không đến trường.

    Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng có thông báo khẩn đến các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn, thông báo về thời gian nghỉ và đi học trở lại của học sinh, sinh viên sau Tết Nguyên đán.

    Theo đó, các cấp trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục khác kể cả trong và ngoài công lập tiếp tục cho học sinh, học viên nghỉ học đến hết ngày 20/2, và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22/2.

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương gửi công văn đến các phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn về việc cho học sinh tạm dừng đến trường.

    Cụ thể, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, đến hết ngày 28/2.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-dia-phuong-cho-hoc-sinh-hoc-online-sau-tet-nguyen-dan-a356140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan