+Aa-
    Zalo

    Các doanh nghiệp trong "nhóm Louis" bắt tay làm dự án 1.450 tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Thuduc House và Louis Land sẽ góp 38,9% vốn đầu tư dự án Nhà văn hóa Long Xuyên cùng với Angimex, Louis Capital.

    HĐQT Công ty cổ phần Louis Capital (MCK: TGG, sàn HoSE) vừa thông qua tờ trình của tổng giám đốc về điều chỉnh phương án hợp tác kinh doanh Nhà văn hóa Long Xuyên.

    77c5ecd2 7246 405d 99fe 837841353760
    Ảnh minh hoa

    Dự án này có tổng vốn đầu tư 1.452 tỷ đồng, trong đó, giá trị đất trúng đấu giá là 224 tỷ đồng. Vốn tự có là 450 tỷ đồng, chiếm khoảng 31% tổng vốn của dự án, vốn vay và vốn các nguồn khác là hơn 1.000 tỷ đồng.

    CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, MCK: AGM) và Louis Capital cùng góp 50 tỷ đồng, CTCP Louis Land (MCK: BII) đầu tư 175 tỷ đồng (tăng 25 tỷ đồng so với kế hoạch ban đầu).

    Dự án còn có sự tham gia của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, MCK: TDH) - doanh nghiệp vừa gia nhập vào "nhóm Louis" tuần trước. Tại dự án này, số tiền góp của Thuduc House là 175 tỷ đồng.

    Được biết, dự án Nhà văn hóa Long Xuyên được chia làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, 3 công ty sẽ ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với Angimex để thanh toán tiền chuyển nhượng đất trúng đấu giá.

    Ở giai đoạn 2, sau khi hoàn chỉnh thủ tục chuyển nhượng đất và xin giấy phép xây dựng, các bên sẽ thành lập công ty cổ phần (pháp nhân mới) để điều hành thực hiện dự án.

    Dự án sẽ được hạch toán riêng và phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ góp vốn, được thể hiện trên hợp đồng hợp tác kinh doanh.

    Louis Holdings (tiền thân là công ty lớn trong ngành gạo với thương hiệu Louis Rice) được điều hành bởi doanh nhân Đỗ Thành Nhân.

    Thời gian gần đây, tập đoàn của doanh nhân sinh năm 1981 này liên tiếp gây chú ý khi thâu tóm hàng loạt doanh nghiệp như BII, TGG, AGM.

    Hiện Louis Holdings đã nắm quyền kiểm soát tại Louis Land (trước đó là công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư), thâu tóm Louis Capital (trước đó là Đầu tư và Xây dựng Trường Giang), mua 51% cổ phần công ty Angimex.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-doanh-nghiep-trong-nhom-louis-bat-tay-lam-du-an-1-450-ty-dong-a514081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan