+Aa-
    Zalo

    Các đội tuyển tham dự vòng Chung kết World Cup 2022 được phép thay 5 người mỗi trận

    • DSPL
    ĐS&PL Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng đến giải đấu và các cầu thủ, IFAB đã quyết định đặt ra quy định thay người mới.

    Tối 28/5, Ủy ban Bóng đá quốc tế (IFAB) - cơ quan ban hành các quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã thông báo đặt ra quy định mới: Các đội tuyển tham dự Vòng Chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 diễn ra tại Qatar sẽ có quyền thay tới năm cầu thủ trong mỗi trận đấu, thay vì mỗi đội được phép thay hai người như quy định lâu nay.

    cac doi tuyen world cup duoc thay 5 nguoi 2
    Ảnh minh họa.

    Quy định mới này xuất phát từ thực tế dịch bệnh COVID-19 bùng nổ đã làm gián đoạn lịch trình các giải đấu và hoạt động rèn luyện thể chất của các cầu thủ. 

    Vì ảnh hưởng của đại dịch mà các sân vận động đều phải đóng cửa, các cầu thủ cũng buộc phải tuân thủ cách ly ở nhà để bảo đảm an toàn. Khi các giải đấu được bắt đầu lại thì ảnh hưởng tâm lý từ vấn đề này là không hề nhỏ.

    Điều chỉnh này nhằm giúp các giải đấu thích nghi với đặc thù hiện tại. Sau thời gian dài dãn cách xã hội vì COVID-19, các cầu thủ khó đạt thể trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, các giải đấu phải kéo dài qua những tháng mùa hè, vốn càng làm mất sức của cầu thủ.

    Tuy nhiên, để hạn chế sự gián đoạn của trận đấu. Mỗi đội bóng chỉ được phép thực hiện 3 lần thay đổi người trong 90 phút thi đấu và nếu chưa sử dụng hết 5 sự thay đổi người trong hiệp chính thì sẽ được sử dụng trong hiệp phụ. Ngoài ra, điều luật cho phép thay thêm 1 cầu thủ trong hiệp phụ vẫn được giữ nguyên. Như vậy, với các trận đấu kéo dài 120 phút thì tổng số cầu thủ được vào sân thay người sẽ tăng từ 4 lên thành 6.

    Tổ chức này cũng cho phép các giải đấu tạm thời dừng công nghệ VAR, như một cách để tránh các trận đấu kéo dài không cần thiết.

    Ban đầu, quy định này chỉ được áp dụng đối với những giải đấu kết thúc trước ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, IFAP đã quyết định kéo dài thời gian có hiệu lực tới ngày 31/12/2022 theo thông báo mới nhất. 

    Linh Chi (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-doi-tuyen-tham-du-vong-chung-ket-world-cup-2022-duoc-phep-thay-5-nguoi-moi-tran-a502167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan