Các hãng hàng không chỉ được bán vé giai đoạn từ 16/4 khi được cấp phép bay


Thứ 3, 14/04/2020 | 07:47


Đó là yêu cầu của cục Hàng không Việt Nam đối với các hãng bay về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16-30/4/2020.

Đó là yêu cầu của cục Hàng không Việt Nam đối với các hãng bay về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16-30/4/2020.

Ngày 13/4, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thông báo khẩn về kế hoạch khai thác đường bay nội địa giai đoạn 16 – 30/4 tới 4 hãng hàng không bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific Airlines.

Theo đó, nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chỉ được phép mở bán các chuyến bay cho giai đoạn từ 16/4 sau khi được Cục cấp phép bay.

Vẫn chưa có hãng hàng không nào được cấp phép các chuyến bay trở lại sau khi hết thời hạn cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh minh họa/Tuổi trẻ Online

Cơ quan quản lý hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng gửi đề nghị cấp phép bay cho giai đoạn 16 – 30/4 đến Cục Hàng không Việt Nam (qua Phòng Vận tải hành không) trong ngày 14/4 để đơn vị này tổng hợp.

Như vậy, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có hãng hàng không nào được cấp phép các chuyến bay trở lại sau khi hết lệnh cách ly toàn xã hội ngày 15/4.

Trước đó, báo chí đưa tin phản ánh việc hãng hàng không trong nước có thông báo bán vé trên website chính thức của các hãng từ ngày 16/4 trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đặc biệt, có hãng còn thông báo sẽ tăng tần suất bay giữa các đường bay chính.

Về vấn đề này, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, bộ đang giao Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra thông tin và sẽ nhắc nhở các hãng nếu thực hiện bán vé trong thời điểm này.

"Bởi hiện tại chưa có chủ trương, chỉ đạo nào từ Chính phủ, do đó bộ Giao thông Vận tải vẫn phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19" - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho hay.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-hang-hang-khong-chi-duoc-ban-ve-giai-doan-tu-164-khi-duoc-cap-phep-bay-a319550.html