+Aa-
    Zalo

    Các hãng hàng không được khai thác đủ tải, bỏ giãn cách chỗ ngồi từ ngày 7/5

    • DSPL
    ĐS&PL Các hãng hàng không Việt Nam sẽ được bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở với tỷ lệ 80% trên tàu bay từ 0h ngày 7/5/2020.

    Các hãng hàng không Việt Nam sẽ được bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở với tỷ lệ 80% trên tàu bay từ 0h ngày 7/5/2020.

    Các hãng hàng không Việt Nam sẽ được bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi từ ngày 7/5/2020. Ảnh minh họa

    Theo TTXVN, Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông báo tới các hãng hàng không Việt Nam về việc bãi bỏ quy định giới hạn về giãn cách ghế ngồi cũng như số khách chuyên chở với tỷ lệ 80% trên tàu bay. Quy định này sẽ được thực hiện ngay từ 0h ngày 7/5/2020.

    Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng cũng sẽ được dỡ bỏ theo thời hạn trên.

    Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để Cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay) lịch sử giai đoạn Lịch bay mùa Đông 2019/2020.

    Báo An ninh Thủ đô cho biết, trước đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên tàu bay, cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo cấu hình của tàu từ 0h ngày 5/5/2020.

    Tuy nhiên, cơ quan này vẫn giữ quan điểm khoảng cách giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên tàu bay tại cảng hàng không, sân bay là 1m. Các quy định khác về đảm bảo phòng, chống dịch không thay đổi.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh thời gian áp dụng quy định về phân bổ tần suất trên các đường bay nội địa.

    Cụ thể, từ 0h ngày 05/5/2020, đường bay Hà Nội - TP.HCM tổng tần suất 52 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày.

    Đường bay TP.HCM - Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-hang-hang-khong-duoc-khai-thac-du-tai-bo-gian-cach-cho-ngoi-tu-ngay-75-a322299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan