+Aa-
    Zalo

    Các hãng hàng không hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

    (ĐS&PL) - Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các công việc để đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

    Đảm bảo các chuyến bay đúng giờ 

    Cục HKVN đã có những yêu cầu dành riêng cho các hãng hàng không, đơn vị trực tiếp vận chuyển hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ. 

    Cụ thể, cục yêu cầu các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

    Các hãng hàng không cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới hành khách thực hiện các thủ tục hàng không thông qua hình thức trực tuyến (web check-in) và quầy làm thủ tục tự động tại cảng hàng không (Kios check-in) trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống bán và trang thông tin điện tử (website) của hãng.

    Tăng cường nhân viên hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không tại các  khu vực làm thủ tục hành khách, khu vực đặt kios checkin tại cảng hàng không; đảm bảo có nhân sự có thẩm quyền trực chuyến bay, phối hợp với các Công ty phục vụ mặt đấtvà Cảng vụ hàng  không giải quyết các khiếu nại của hành khách kịp thời.

    cac hang hang khong han che toi da viec cham huy chuyen trong dip le quoc khanh 291
    Cục Hàng không yêu cầu các hãng hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.
    Ảnh minh họa

    Triển khai đầy đủ và giám sát việc tuân thủ Chỉ thị của Cục HKVN đến Người lái tàu bay và các cá nhân liên quan; yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng  không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục HKVN phê duyệt; trong đó chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác  tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay.

    Ngoài ra, cần rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực (nhân viên bảo dưỡng tàu bay, vật tư dự phòng, dụng cụ trang thiết bị...) tại các cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay; không để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng.

    Đồng thời yêu cầu nhân viên bảo dưỡng tàu bay nghiêm túc tuân thủ quy trình quy định trong các tài liệu bảo dưỡng, sử dụng danh mục kiểm tra trong khi thực hiện công việc để tránh xảy ra những sự cố do sai lỗi bảo dưỡng tàu bay.

    Đảm bảo an toàn, an ninh hàng không

    Cục HKVN cũng đã gửi yêu cầu đảm bảo an ninh hàng không đến các đơn vị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng HKQT Vân Đồn, các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam.

    Theo đó, tập trung vào việc bố trí bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, công tác thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho  hành khách, đặc biệt tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

    Các Cảng hàng không tiếp tục thực hiện biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ; thường xuyên kiểm tra các thùng rác, khu vực vệ sinh và các nơi khuất, khu vực soi chiếu đối với hành khách, hành lý xách tay, người không phải hành khách và đồ vật mang theo ra/vào hoạt động tại khu vực hạn chế; chấn chỉnh kỷ luật lao động, cải tiến và tăng cường biện pháp quản lý, điều hành, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc của lãnh đạo, quản lý các cấp.

    Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không; kịp thời phối hợp với các đơn vị để giải quyết, xử lý ngay các trường hợp bất thường phát sinh.

    Giám sát thường xuyên hoạt động khai thác, kịp thời yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển và đảm bảo quyền lợi hành khách đối với các trường hợp chậm chuyến, huỷ chuyến theo quy định của pháp luật.

    Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng; đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, tại các cảng hàng không và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống các loại bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Ngoài ra, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không cũng cần kiểm tra, rà soát, bổ sung đảm bảo đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt.

    Đồng thời yêu cầu, quán triệt nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, các quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường công vụ và đảm bảo tuân thủ đúng tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; tuân thủ tuyệt đối các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình cung cấp dịch vụ tạo cảng hàng không, sân bay.

    Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện nghiêm Chỉ thị của Cục HKVN về đảm bảo an toàn hoạt động bay, các giải pháp giảm thiểu ùn tắc tàu bay đi, đến Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong các ngày cao điểm lễ.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-hang-hang-khong-han-che-toi-da-viec-cham-huy-chuyen-trong-dip-le-quoc-khanh-2-9-a587965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan