+Aa-
    Zalo

    Các hãng ô tô tự lái đối mặt khủng hoảng sau vụ xe tự hành Uber đâm chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc xe tự lái đã đâm vào một phụ nữ ở Mỹ có thể sẽ khiến ngành công nghiệp ô tô tự lái phải làm nhiều việc hơn để chứng minh độ an toàn của loại xe này.

    Một chiếc xe tự lái đã đâm vào một phụ nữ ở Mỹ có thể sẽ khiến ngành công nghiệp ô tô tự lái phải làm nhiều việc hơn để chứng minh độ an toàn của loại xe này.

    Theo Business Insider, vào cuối ngày 18/3, một chiếc xe Uber đang trong chế độ tự lái đã đâm vào một người phụ nữ đang đi bộ qua đường ở thành phố Tempe, bang Arizona, Mỹ. Khi đó, có một người vận hành vẫn ngồi sau vô lăng. Vì chấn thương nặng, nạn nhân đã qua đời sau khi nhập viện.

    Sự việc bi thảm này làm nổi bật mối quan ngại đã nảy sinh kể từ khi những chiếc xe tự lái được đưa vào giao thông công cộng. Những người ủng hộ các phương tiện tự hành tin rằng họ sẽ an toàn hơn nhiều so với những người do con người gây ra sẽ phải chứng minh rằng những vụ tai nạn tiếp theo không phải là kết quả của những sai sót cơ bản trong công nghệ tự lái.

    Xe tự lái vẫn chưa đạt được độ an toàn cần thiết.

    Các công ty như Waymo, General Motors và Uber đã được thử nghiệm chiếc xe tự lái trong nhiều năm qua trên hàng triệu km. Đây là vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến một chiếc xe hoàn toàn tự lái cho thấy những lập luận về sự an toàn của phần lớn các thử nghiệm đó đã xảy ra trên các xa lộ, dễ dàng hơn cho việc tự lái xe đi ngang qua các môi trường đô thị dày đặc.

    Vụ tai nạn của Uber được coi là một sự thất bại cho các phương tiện tự hành. Vào tháng 1 vừa qua, Giám đốc điều hành của Uber Dara Khosrowshahi cho biết, ông hy vọng Uber sẽ tung ra dịch vụ đi xe tự lái vào giữa năm 2019. Tuy nhiên, thời gian ra mắt trên có thể sẽ bị hoãn lại vì công ty này sẽ phải đảm bảo rằng một dịch vụ đi xe tự lái sẽ là an toàn hơn đối với hành khách và người đi bộ so với người lái xe do người điều khiển. 

    Tương tự, hãng xe Waymo hy vọng sẽ khởi động một dịch vụ đi xe tự lái tại một số thành phố vào cuối năm nay, còn GM dự định sẽ làm như vậy vào năm 2019 , mặc dù không rõ liệu hai công ty có phải trì hoãn những mục tiêu đó hay không.

    Tai nạn này cũng có thể gây ra những nghi vấn về các quy định mới từ các tiểu bang như California và Arizona, cho phép các công ty ô tô và công nghệ kiểm tra xe tự lái mà không có trình điều khiển sao lưu con người có thể can thiệp nếu chiếc xe gây ra nhầm lẫn.

    Minh Thư( Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-hang-o-to-tu-lai-doi-mat-khung-hoang-sau-vu-xe-tu-hanh-uber-dam-chet-nguoi-a223083.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan