+Aa-
    Zalo

    Người có vấn đề về xương khớp nên ăn những loại trái cây nào?

    ĐS&PL Nếu đau nhức xương khớp, bạn nên ăn những loại trái cây dưới đây, bởi chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa trong chúng sẽ giúp bạn loại bỏ các gốc tự do thúc đẩy quá trình viêm khớp, đồng thời ngăn ngừa bệnh tim và một số bệnh ung thư.

    Quả dâu ta

    cac loai trai cay tot cho nguoi bi dau xuong khop

    Vitamin K, Canxi, Magiê, Kẽm là 4 vitamin và khoáng chất quan trọng trong việc phát triển hệ xương. Trong quả dâu ta có đầy đủ cả 4 loại vi chất trên. Các thành phần trên trong quả dâu tằm giúp tăng sinh tế bào xương, chống được những tình trạng loãng xương cũng như các rối loạn xương.

    Quả chuối

    Chuối là một trong số những loại trái cây giàu Kali nhất và là thức ăn tốt cho xương khớp. Trong 100g chuối tiêu có tới 329 mg Kali. Ngoài ra, trong chuối cũng có khoáng chất Magiê – cần thiết để chuyển hóa vitamin D thành dạng hoạt động giúp kích hoạt quá trình hấp thu Canxi tại xương. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm chuối vào thực đơn để vừa chống sự oxy hóa, vừa ngăn ngừa và khắc phục chứng loãng xương.  

    Quả quýt

    cac loai trai cay tot cho nguoi bi dau xuong khop2

    Hai vi chất quan trọng nhất thường được kể đến đầu tiên trong số những vi chất chứa trong quả quýt là Kali và Canxi. Trong 100g quýt có chứa 111 mg Kali  và 35 mg Canxi. Không cần nói nhiều thì ai cũng biết về vai trò của 2 vi chất này đối với việc khắc phục tình trạng loãng xương. Ngoài ra, quýt còn tốt cho tim mạch, hàm lượng chất xơ, Vitamin A và Vitamin C cao nên còn chần chừ gì nữa mà không ăn quýt thường xuyên hơn ngay hôm nay!?

    Quả dâu tây

    Thành phần chứa trong trái dâu tây có đầy đủ những vì chất quan trọng nhất có vai trò hỗ trợ phát triển hệ xương và đẩy lùi tính trạng loãng xương như Canxi, Kali, Magiê, Kẽm. Dâu tây là loại trái cây ít calo, vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì thế, loại trái cây này là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn lành mạnh.

    Quả anh đào

    cac loai trai cay tot cho nguoi bi dau xuong khop3

    Quả anh đào có màu đỏ sẫm và có nhiều lợi ích chống viêm và chống oxy hóa mạnh từ flavonoid anthocyanin.

    Một số nhà nghiên cứu so sánh các đặc tính chống viêm của quả anh đào với các loại thuốc chống viêm không steroid.

    Các nghiên cứu thường sử dụng nước ép cô đặc của quả anh đào đã phát hiện ra quả anh đào chua có thể hỗ trợ làm giảm đau khớp ở những người bị viêm xương khớp và giảm nguy cơ bùng phát ở những người bị bệnh gout. 

    Ngoài ra, các nghiên cứu gần đây cho thấy anh đào chua có thể cải thiện chất lượng và thời gian của giấc ngủ.

    Quả mâm xôi đỏ

    Giống như dâu tây, loại quả mọng này có hàm lượng vitamin C và anthocyanin cao nhất. Các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy chiết xuất từ trái cây này hỗ trợ làm giảm viêm và các triệu chứng viêm khớp. Chúng cũng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh như bệnh tim, đột quỵ và đái tháo đường loại 2.

    Quả bơ

    Hương vị béo ngậy của loại quả này một phần là do nó có nồng độ cao chất béo không bão hòa đơn chống viêm. Bơ cũng rất giàu carotenoid lutein và là một nguồn cung cấp vitamin E, có tác dụng chống viêm. Chế độ ăn giàu các hợp chất này có liên quan đến việc giảm nguy cơ tổn thương khớp ở giai đoạn đầu viêm khớp.

    Các nghiên cứu cũng cho thấy, ăn bơ hàng ngày làm tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt) và giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu).

    Mặc dù là trái cây có hàm lượng calo tương đối cao, nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn bơ thường xuyên có xu hướng nhẹ cân hơn và có vòng eo nhỏ hơn. Điều này có thể do hàm lượng chất xơ và chất béo cao có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

    Quả nho

    cac loai trai cay tot cho nguoi bi dau xuong khop4

    Cả hai loại nho trắng và nho có màu sẫm đều là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất chống oxy hóa có lợi và các polyphenol khác. Nho đen và đỏ tươi cũng chứa resveratrol, một hợp chất tốt cho tim đồng thời cũng là một chất chống viêm mạnh.

    Các nghiên cứu cho thấy hợp chất hoạt tính sinh học này hoạt động trên các mục tiêu tế bào giống như thuốc chống viêm không steroid. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu tiềm năng của nó trong việc cải thiện các triệu chứng của viêm khớp cũng như các bệnh mạn tính khác liên quan đến lão hóa.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-loai-trai-cay-tot-cho-nguoi-bi-dau-xuong-khop-a576446.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan