Các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân


Thứ 7, 16/08/2014 | 13:55


(ĐSPL) – Bạn thường xuyên không kiềm chế được cơn thèm ăn của mình, đó là lý do tại sao bạn thường xuyên ăn đêm. Nhưng làm sao để ăn đêm nhiều mà không bị béo phì?

(ĐSPL) – Bạn thường xuyên không kiềm chế được cơn thèm ăn của mình, đó cũng là lý do tại sao bạn thường xuyên ăn đêm. Nhưng làm sao để ăn đêm nhiều mà không bị béo phì? Đó là lý do mà rất nhiều bạn trăn trở.

Ăn đêm là thói quen không hay tí nào,vì việc ăn no trước khi ngủ ảnh hưởng không tốt đến bao tử, và gây tình trạng tăng cân. Nhưng bạn không phải lo lắng vì có một số món ăn tốt cho sức khỏe lại vừa giúp no bụng mà lại không tăng cân.

Trứng luộc

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trứng luộc có khả năng làm giảm cơn đói rất hiệu quả. Đây là thực phẩm giàu protein, các chất béo có lợi, cùng với đó là hàm lượng calo thấp, vì vậy có thể mang lại cảm giác no lâu mà vẫn không gây tăng cân. Trứng luộc cũng là món ăn được rất nhiều người lựa chọn cho “công cuộc” giảm cân. Tuy nhiên, cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn chỉ nên ăn trứng 2-3 lần/tuần và mỗi lần chỉ ăn 1 quả là tốt nhất.

Điểm danh các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân?

Sữa chua không đường

Chắc hẳn ai cũng biết, sữa chua là món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Các bạn có thể yên tâm khi sử dụng sữa chua trong các bữa ăn đêm bởi nó giúp bạn làm giảm cơn đói nhanh chóng mà không làm tăng cân. Chúng mình nên chọn loại sữa chua không đường, ít béo. Sản phẩm này chỉ chiếm khoảng 120 calo nhưng có tới 8 – 13g protein, vì thế rất có lợi cho cơ thể.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân (Hình 2).

Quả việt quất

Theo các chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng, việt quất là một trong những loại quả rất tốt cho cơ thể. Loại quả này có chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng, giúp giảm thiểu các tế bào hình thành mô mỡ, chống lại sự hình thành các tế bào béo mới. Đặc biệt, khi ăn một lượng lớn quả việt quất, chất polyphenol sẽ phát huy tác dụng, làm giảm tới 73\% số tế bào làm hình thành mô mỡ. Nếu chỉ dùng một lượng nhỏ, loại quả này vẫn có tác dụng làm giảm 27\% tế bào gây bệnh béo phì.

Điểm danh các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân?

Nho khô

Theo nhiều nghiên cứu, nho khô có rất nhiều công dụng, ăn nho khô mỗi ngày có thể kiểm soát tốt chỉ số huyết áp bởi vì nho khô chứa nhiều kali, dưỡng chất quan trọng giúp hạ huyết áp. Nho giúp kiềm chế được cơn đói, làm giảm sự thèm ăn. Ngoài ra nho khô còn giúp đẹp da, chống lão hóa, giảm cân hiệu quả.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân (Hình 4).

Ngũ cốc nguyên hạt

Bao gồm các loại ngũ cốc như lúa, lúa mì sau khi được chà xát lấy đi lớp vỏ trấu bên ngoài, hạt vẵn còn giữ màng cám, mầm, và phần chính của hạt gọi là phôi nhũ. Ngũ cốc nguyên hạt có thể làm no nhanh hơn là lúa mì hay gạo nên có thể ổn định được cơn đói. Ngũ cốc nguyên hạt còn giảm tốc nhiều bệnh như tai biến mạch máu não, hen suyễn và ung thư ruột kết.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân (Hình 5).

Hạnh nhân

Trong một quả hạnh nhân có hàm lượng lớn chất xơ, protein và các chất béo chưa bão hòa. Hạnh nhân giúp giảm cơn thèm ăn nhanh chóng. Hạnh nhân còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào hàm lượng axit alpha-linolenic, có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân (Hình 6).

Thạch rau câu

Ăn nhiều thạch hoa quả không những không bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn ảnh hưởng không tốt tới sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể bạn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Các món ăn vặt ban đêm vừa no lại không tăng cân (Hình 7).

Thạch không có mỡ, ăn ít sẽ không có hại và cũng không gây nên chứng béo phì, nhưng bạn không nên ăn thạch hoa quả để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình Giảm cân. Món ăn vặt giảm cân từ thạch trái cây sẽ giúp bạn giải quyết những cơn thèm ăn vặt mà vẫn không làm bạn tăng cân.

Chương Tương (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-mon-an-vat-ban-dem-vua-no-lai-khong-tang-can-a46540.html