+Aa-
    Zalo

    Các nghệ sĩ đủ điều kiện xét tặng danh hiệu NSND: Có tên NSƯT Trần Hạnh và NSƯT Công Lý

    • DSPL
    ĐS&PL Trong số các hồ sơ xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” năm 2018 đã vượt qua Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước có tên của NSƯT Trần Hạnh và NSƯT Công Lý.

    Trong số các hồ sơ xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” năm 2018 đã vượt qua Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước có tên của NSƯT Trần Hạnh và NSƯT Công Lý.

    Hôm nay (2/7), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã công bố danh sách 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” (NSND) và 303 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” (NSƯT) đạt tỷ lệ phiếu đồng ý từ 90% tổng số thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

    NSƯT Trần Hạnh.

    Danh sách này được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ từ ngày 3- 11/7 để lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân. Sau thời điểm này, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng cấp Nhà nước theo quy định.

    Hội đồng cấp Nhà nước sẽ gửi danh sách các nghệ sĩ không được xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân”, “Nghệ sĩ Ưu tú” đợt này tới Hội đồng cấp cơ sở. Trong thời gian lấy ý kiến, Hội đồng sẵn sàng tiếp nhận những phản hồi từ các nghệ sĩ chưa được xét tặng và sẽ giải thích cụ thể với từng trường hợp.

    Các nghệ sĩ đáng chú ý trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND lần này có: Trung Anh, Tống Toàn Thắng, Thanh Ngoan, Công Lý, Bùi Cường, Thu Hà (Sân khấu), Bùi Thanh Hải, Tô Lan Phương, Doãn Tiến, Lương Việt Hùng (Âm nhạc), Bùi Cường, Trần Mạnh Cường, Nguyễn Dân Nam, Đỗ Thị Đức (Điện ảnh), Trọng Trinh, Lê Thị Bằng Hương (Phát thanh - Truyền hình)....

    Tuy khẳng định "không có đặc cách" trong xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nhưng ông Cẩn cũng cho biết đã có nhiều nghệ sĩ "không có huy chương" nhưng vẫn được ghi nhận và xét tặng danh hiệu. NSƯT Trần Hạnh dù không đủ số huy chương nhưng vẫn được đặc cách xét tặng danh hiệu NSND trong đợt này.

    Ông Phùng Huy Cẩn giải thích với báo ANTĐ: “Khi xem xét đánh giá nghệ sỹ phải xem xét đánh giá toàn diện, tiêu chí thứ tư về huy chương chỉ là một tiêu chuẩn để xem xét. Một số trường hợp có thể không đủ số huy chương, nhưng họ có cống hiến đặc biệt và ảnh hưởng lớn, hội đồng cơ sở có quyền trình lên hội đồng cấp trên nếu đủ 90% số phiếu tán thành của hội đồng”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nghe-si-du-dieu-kien-xet-tang-danh-hieu-nsnd-co-ten-nsut-tran-hanh-va-nsut-cong-ly-a235042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan