+Aa-
    Zalo

    Các nhà đầu tư đổ xô về Kỳ Anh – Hà Tĩnh, chuyên gia giải mã cơn “sốt” đất

    • DSPL
    ĐS&PL Năm 2021, tỉnh Hà Tĩnh thu hút được 52 dự án đầu tư, trong đó 51 dự án trong nước có tổng vốn đăng ký trên 14.600 tỷ đồng và một dự án đầu tư nước ngoài. Được đông đảo các nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh đang có sức nóng khủng khiếp trên thị trường Bất động sản. Tại sao đất nền tại địa phương này lại có sức hút đến như vậy?

    Theo Batdongsan.com.vn, trong tháng 2/2022, mức độ quan tâm BĐS tăng ở hầu hết loại hình với mức tăng trung bình 23% so với tháng 1. Đáng chú ý, loại hình đất và đất nền dự án có mức độ quan tâm tăng mạnh ở nhiều tỉnh thành. Trong đó, Hà Tĩnh là lọt top các khu vực có mức tăng mạnh nhất là 28%. 

    o1

    Nhìn nhận về xu hướng gia tăng nhu cầu mua với loại hình đất nền, ông Lại Hữu Hiệu – phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Imperland cho biết do lo ngại về trượt giá và lạm phát khi tiền được bơm ra thị trường qua các gói kích thích kinh tế và giải ngân đầu tư công, nhu cầu tích lũy tài sản gắn liền với đất làm kênh trú ẩn an toàn sẽ tăng lên trong năm nay. Đặc biệt cần lưu ý tới sự dịch chuyển của dòng tiền đầu tư. Theo ghi nhận, dòng tiền đang có sự chuyển hướng từ miền Bắc vào miền Trung.

    o2

    Điển hình ở khu vực miền Trung như Hà Tĩnh, Nha Trang, Đăk Lăk, sự chú ý của thị trường tập trung theo các thông tin về hưởng lợi quy hoạch, đi theo dự án của các tập đoàn lớn. Vị chuyên gia đánh giá thị trường miền Trung còn rất tiềm năng do đa phần có khá sơ khai, chủ yếu là đất nền. Thị trường này chưa có nhiều trải nghiệm như ở miền Bắc hay miền Nam. Thứ hai, nền giá ở đây còn khá thấp hơn với các khu vực kể trên.

    Theo Báo Hà Tĩnh, những năm gần đây, được sự quan tâm của Trung ương và chính quyền các cấp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Kỳ Anh đã và đang phát triển năng động, đạt nhiều thành tựu vượt bậc trên các lĩnh vực. Năm 2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 22,5%, thu ngân sách trên địa bàn đạt 459 tỷ đồng. Năm 2014, giá trị tăng trưởng kinh tế duy trì tốc độ cao đạt 26,5 %, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tỷ trọng Nông nghiệp chiếm 13,6%; Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp – Xây dựng chiếm 42,3%; Dịch vụ – thương mại chiếm 44,1%. Tổng thu Ngân sách nhà nước đạt 1.349 tỷ đồng, trong đó thu trên địa bàn 778 tỷ đồng (đạt cao nhất từ trước tới nay), thu nhập bình quân đầu người đạt 32,9 triệu đồng/năm. Dịch vụthương mại phát triểnvới tốc độ tăng trưởng cao, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt trên 53,3 triệu USD, các công trình trọng điểm, công trình dân sinh từng bước hoàn thiện. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện đạt 26.171 tỷ đồng. 

    Giải mã sức nóng của Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh

    Trao đổi với phóng viên, Ông Đào Vinh Quang – Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Imperland cho biết, năm vừa qua là một năm chịu ảnh hưởng nặng về bởi 4 đợt dịch COVID-19 nhưng lại ghi nhận sự sôi động chưa từng có của thị trường bất động sản trong khoảng 10 năm trở lại đây. Giá bất động sản đã tăng gấp 2,3 lần ở các phân khúc với tâm điểm chính là đất nền do nguồn cung khan hiếm. Sang năm 2022, cơn sốt của thị trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển rất tốt, nhất là với những khu vực có sự phát triển mạnh của hạ tầng.

    Trả lời câu hỏi giải mã sức nóng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh, Ông Đào Vinh Quang đưa ra 4 lý do.

    o3

    Đầu tiên, bằng vị trí đắc địa và nhiều lợi thế sẵn có, thị xã Kỳ Anh thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn đang đầu tư các dự án trọng điểm như Vingroup, Formosa, Mitsubishi, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia… Trong đó, dự án Khu liên hiệp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng mức đầu tư 12,8 tỷ USD. Và dự án nhà máy Sản xuất Pin VinES của Tập đoàn VinGroup tại thị xã Kỳ Anh với quy mô giai đoạn 1 là 8ha và tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

    Thứ hai, Đất nền Kỳ Anh có tiềm năng tăng giá cực khủng khi đường cao tốc Bắc – Nam được hoàn thành trong năm 2022. Điều này sẽ tạo sức lan tỏa lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội như vận chuyển hàng hóa, du lịch… Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, bảo đảm quốc phòng – an ninh.

    Cuối cùng, Thị xã Kỳ Anh có vị trí đắc địa với giá quá rẻ so với một thị trường tiềm năng và được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh – Trần Thế Dũng đề nghị trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

    Ngoài ra, thị xã Kỳ Anh ngoài những khu điểm du lịch sẵn có, đang hoàn thành chuỗi du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa cộng đồng, tổ chức hội nghị, hội thảo. Tập trung khai thác, phát triển du lịch biển Kỳ Ninh, Kỳ Nam; du lịch sinh thái Kỳ Hoa, Kỳ Nam; tour du lịch biển, du lịch tâm linh, cảnh quan sinh thái nông nghiệp gắn với tham quan các khu công nghiệp, cảng biển. Hứa hẹn thu hút đông đảo nhà đầu tư và khách du lịch. 

    Chính vì những điều này mà Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh đang khuấy đảo thị trường Bất động sản đầu năm 2022. Và hứa hẹn khả năng sinh lời nhanh chóng và an toàn cho các nhà đầu tư.

    Lễ giới thiệu đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh

    Ngày 24/04/2022, sự kiện Chia sẻ cơ hội đầu tư Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Imperland. Sự kiện nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh.

    o4

    Về chi tiết sự kiện, sáng 24/04, MC khai mạc sự kiện. Sau đó, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Imperland – Ông Đỗ Trọng Kiên lên phát biểu và mô tả chi tiết những ưu thế, khả năng sinh lời của Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh.

    Tiếp theo, công ty bắt đầu mở dự án cho khách hàng lựa chọn và đặt cọc. Khách hàng chạy đua với thời gian, “giành giật” từng lô. Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh cháy “nghi ngút” khi không còn hàng để bán.

    Sau khi khách hàng hoàn thành đặt cọc, công ty dành tặng cho mỗi khách hàng 1 chỉ vàng. Sau đó, tổ chức chương trình Bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn. 

    o5
    o6

    Sự kiện Chia sẻ cơ hội đầu tư Đất nền Kỳ Anh – Hà Tĩnh đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự bùng nổ giao dịch của các nhà đầu tư. Với đội ngũ nhân viên kinh doanh dày dặn kinh nghiệm, Công ty Cổ phần Imperland hứa hẹn sẽ mang đến cho các đối tác và khách hàng những sản phẩm dịch vụ chất lượng

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-dau-tu-do-xo-ve-ky-anh-ha-tinh-chuyen-gia-giai-ma-con-sot-dat-a535488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan