+Aa-
    Zalo

    Các nhà khoa học Australia tìm ra phương pháp tiêu diệt 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khoa học Australia gọi cơ chế hoạt động của phương pháp này giống như "tên lửa tầm nhiệt".
    cac nha khoa hoc australia tim ra phuong phap diet 99 9 virus sars covd 2 trong phoi benh nhan 01
    Giáo sư McMillan (áo xám) và các đồng nghiệp trong nhóm nghiên cứu. Ảnh: ABC News

    Theo Dailymail, các nhà khoa học quốc tế từ viện Y tế Menzies tại Đại học Griffith (Australia) đã đạt được kết quả đột phá trong việc điều trị COVID-19 khi phát hiện ra liệu pháp có thể tiêu diệt tới 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi người bệnh.

    Các nhà khoa học cho hay, công nghệ này hoạt động tương tự "tên lửa tầm nhiệt" khi nó sẽ chủ động tìm kiếm và tiêu diệt mầm bệnh.

    Phương pháp mà nhóm tác giả sử dụng là công nghệ RNA làm vô hiệu hóa gene, hay siRNA (can thiệp nhỏ trong RNA). Nó sẽ tấn công trực tiếp vào bộ gene của virus, chặn đứng quá trình sao chép.

    Bên cạnh đó, các hạt nano lipid do nhóm chuyên gia điều chế sẽ được truyền vào cơ thể theo đường máu đến phổi và những vị trí trọng yếu dễ bị nhiễm trùng.

    "Về cơ bản, cơ chế này là một nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt. Chúng tìm và diệt virus giống như tên lửa tầm nhiệt", McMillan , giáo sư tại Đại học Griffith của Australia và là trưởng nhóm nghiên cứu, cho hay.

    "Các hạt nano di chuyển đến phổi và sẽ xâm nhập thực sự vào toàn bộ tế bào phổi, nhưng chỉ tiêu diệt virus bên trong các tế bào. Những tế bào bình thường hoàn toàn không bị tổn hại với liệu pháp này", giáo sư McMillan giải thích thêm.

    Theo ABC News, hiện tại, nhóm tác giả thử nghiệm liệu pháp này trên chuột nhiễm SARS-CoV-2. Kết quả cho thấy nó mang tới khả năng sống sót cao và số chuột này đã khỏi bệnh. Đáng chú ý, cơ thể của những con chuột sống sót đã sạch hoàn toàn virus gây ra bệnh COVID-19.

    Trên thế giới, hiện đã có những cách điều trị kháng virus như dùng thuốc Zanamivir và Remdesivir giúp làm giảm triệu chứng và bệnh nhân COVID-19 hồi phục nhanh hơn. Tuy nhiên, liệu pháp mới này đánh dấu phương pháp điều trị đầu tiên trực tiếp ngăn chặn virus.

    Giáo sư McMillan cho biết liệu pháp có thể được ra mắt sớm nhất vào năm 2023, tùy thuộc vào kết quả giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-khoa-hoc-australia-tim-ra-phuong-phap-tieu-diet-99-9-virus-sars-cov-2-trong-phoi-a501028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan