+Aa-
    Zalo

    Các nhà khoa học không thể phủ nhận duy nhất một lý thuyết về sự tồn tại của quái vật hồ Lock-Ness

    • DSPL
    ĐS&PL theo một nhà khoa học nghiên cứu về hồ nước bí hiểm của Scotland, một trong những lý thuyết về quái vật hồ Lock-Ness có thể là sự thật.

    Nhóm các chuyên gia đã tiến hành phân tích DNA 250 mẫu nước lấy từ hồ Lock-Ness để xác định được tất cả các loại sinh vật sống ở đây. Theo lời các nhà khoa học đã hơn một năm nghiên cứu hồ nước nổi tiếng nhất của Scotland, họ không thể phủ nhận duy nhất một lý thuyết về sự tồn tại của Nessi. Những kết của nghiên cứu của các chuyên gia sẽ được công bố vào tháng 9 tới đây.

    Ảnh: Reuters

    Tờ The Independent đưa tin, theo một nhà khoa học nghiên cứu về hồ nước bí hiểm của Scotland, một trong những lý thuyết về quái vật hồ Lock-Ness có thể là sự thật.

    Nhờ vào nghiên cứu DNA môi trường, nhóm các chuyên gia dưới sự chỉ đạo của giáo sư đại học Otago của New Zealand, Nil Gemmel, đã nghiên cứu những gì có thể để lại của mọi sinh vật sống trong hồ - các mảng da, vảy, lông, phân và nước tiểu. Bằng cách này các chuyên gia có thể xây dựng được danh sách tất cả những sinh vật đang sống trong hồ Lock-Ness.

    Các nhà khoa học đã lấy 250 mẫu nước tại các khu vực của hồ và ở các độ sâu khác nhau. Sau đó các mẫu DNA được tách ra từ nước – vào khoảng 500 triệu trình tự mà sẽ được kiểm tra theo các cơ sở dữ liệu hiện có. Ông Gemmel cam kết rằng những kết quả nghiên cứu của ông sẽ được công bố vào tháng 9.

    “Đã ghi nhận hơn 1000 thông báo về việc người ta đã nhìn thấy thứ gì đó ở hồ Lock-Ness, và điều này đã tạo nên ý nghĩ tới một con quái vật đang ẩn mình trong làn nước của hồ. Khi phân tích tất cả những câu chuyện này, có thể phân ra 4 lý giải chính cho những gì người ra nhìn thấy. Nghiên cứu của chúng tôi phủ nhận phần lớn các lý thuyết này, tuy nhiên có một lý thuyết có thể là sự thật”, tờ The Independent trích lời giáo sư Gemmel.

    Những huyền thoại về Nessi, quái vật hồ Lock-Ness, đang mang lại cho Scotland hàng triệu đôla và hàng năm thu hút hàng trăm nghìn du khách hy vọng có thể tận mắt nhìn thấy sinh vật không thể bị bắt này.

    Theo russian.rt.com 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-khoa-hoc-khong-the-phu-nhan-duy-nhat-mot-ly-thuyet-ve-su-ton-tai-cua-quai-vat-ho-lock-ness-a290123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan