+Aa-
    Zalo

    Các nữ thái giám trong hoàng cung "tịnh thân" như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Cũng giống như những bao nam thái giám khác, các nữ thái giám cũng phải "tịnh thân" để có thể làm việc trong hoàng cung.

    Cũng giống như những bao nam thái giám khác, các nữ thái giám cũng phải "tịnh thân" để có thể làm việc trong hoàng cung. 

    Ngoài các nam thái giám thì trong hoàng cung vẫn còn có nữ thái giám.

    Trong hoàng cung thời xã hội phong kiến có một nhóm người không thể thiếu, đó là thái giám. Bên cạnh các Hoàng Đế, Hoàng hậu và Phi tần đều có rất nhiều thái giám phục vụ cuộc sống hàng ngày. Vậy tại sao các thái giám đều phải "tịnh thân" trước khi vào cung?

    Đầu tiên là vì các thái giám sau khi "tịnh thân" đều cảm thấy mặc cảm và tự ti, mà những người có trạng thái tâm lý như vậy là điều mà những người làm chủ đều mong muốn, bởi như thế có thể dễ dàng kiểm soát họ. Tất nhiên thực tế cũng tồn tại ngoại lệ, có những thái giám quyền lực còn lớn hơn cả Hoàng Đế, nhưng suy cho cùng cũng chỉ chiếm số ít trong lịch sử. Hầu hết các thái giám đều trung thành với chủ nhân của họ.

    Hậu cung là nơi ở của các Phi tần và vô số cung nữ nên được kiểm soát rất nghiêm ngặt.

    Còn một lý do khác có lẽ mọi người đều biết, là vì hậu cung của Hoàng Đế có rất nhiều Phi tần, cung nữ. Nếu các thái giám không "tịnh thân" mà vẫn là những người đàn ông bình thường, sẽ khó tránh khỏi việc Hoàng Đế phải đội một đống "sừng" trên đầu, hay sẽ xảy ra cuộc "bùng nổ dân số" mất kiểm soát trong hoàng cung.

    Một khi nhắc đến thái giám, chắc chắn đa số đều cho rằng họ là đàn ông, tuy nhiên trong lịch sử đã ghi nhận sự tồn tại của nữ thái giám. Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy kỳ lạ. Vì sao lại có nữ thái giám? Nữ thái giám có cần "tịnh thân" không, và "tịnh thân" như nào?

    Không ít cung nữ có dung mạo xinh đẹp không thua kém các Phi tần.

    Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu vì sao lại có nữ thái giám. Nữ thái giám là để gọi những cung nữ bị mất đi khả năng sinh sản.

    Có thể nói, quy luật sinh tồn trong Hậu cung là "mẫu dĩ tử vi quý", nghĩa là vị Phi tần nào có thể sinh được Hoàng tử cho Hoàng Đế, mà vị Hoàng tử đấy lại được Hoàng Đế yêu quý thì địa vị của Phi tần đó sẽ càng cao.

    Bên cạnh những Phi tần thường cần có sự hầu hạ của các cung nữ, tuy nhiên không ít cung nữ lại có ngoại hình tương đối, vì vậy để đề phòng những cung nữ đó lọt vào tầm mắt của Hoàng Đế, hoặc cho dù có được Hoàng Đế "nhìn trúng" thì cũng không thể để những cung nữ đó mang được long thai.

    Vì vậy những Phi tần sẽ sử dụng một cách đó là triệt bỏ đi khả năng sinh sản của những cung nữ xung quanh họ. Như vậy dù các vị Hoàng Đế có yêu thích một cung nữ nào đó thì cũng nhanh chóng phải chán nản.

    Các cung nữ trong hoàng cung đều phải chịu rất nhiều vất vả, tủi nhục.

    Nói đến đây, không thể không lên án sự tàn nhẫn của chế độ phong kiến. Những cung nữ sẽ được cho uống một bát canh giống như thuốc gây tê, sau đó họ sẽ bị đánh thật mạnh vào bộ phận tử cung, khiến cho tử cung bị tổn hại và mất đi khả năng sinh sản, như vậy những cung nữ này chính thức hoàn thành "tịnh thân" để làm nữ thái giám và không thể trở thành đối thủ trong hậu cung của các Phi tần.

    Chúng ta đều biết trình độ y học thời cổ đại tương đối lạc hậu, hiệu quả của thuốc gây tê chắc chắn không thể được như hiện tại. Chỉ cần tưởng tượng và nghĩ đến mức độ đau đớn mà những cung nữ phải chịu cũng khiến người ta không khỏi lạnh người.

    Hoa Vũ (Theo QQ)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nu-thai-giam-trong-hoang-cung-tinh-than-nhu-the-nao-a297525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan