Các ông cần làm gì nếu muốn có một cô vợ mới toanh mỗi ngày?


Thứ 7, 08/07/2017 | 02:46


Cùng sự kiện

Xin hỏi các ông chồng không phải làm việc nhà: "Các ông đã chán cái bà vợ suốt ngày con con cái cái cơm cơm nước nước và lâu rồi chẳng nói được điều gì mới mẻ chưa?"

Xin hỏi các ông chồng không phải làm việc nhà: "Các ông đã chán cái bà vợ suốt ngày con con cái cái cơm cơm nước nước và lâu rồi chẳng nói được điều gì mới mẻ chưa?"

Có lần đang bữa nhậu vui với bạn bè, tôi đứng dậy bảo phải về đón con. Mấy ông bạn trợn mắt lên bảo: “Vợ ông đâu?” , tôi đáp: “Ô hay, tôi đi đón con chứ liên quan gì đến vợ?”.

Tôi thừa biết mấy ông bạn hỏi thế có ý là gì vì ngoài cổng trường số chị em đi đón con đông áp đảo số anh em. Tôi còn biết rằng nhiều phụ nữ thà chọn việc nhàn hạ lương thấp để có thời gian đi đón con, về nấu nướng. Tôi hoan nghênh những người vợ như thế nhưng tôi vẫn cứ tiếc những người phụ nữ năng lượng thì tràn trề - nghề cứng tay - khả năng bay thì tuyệt hảo.

Ảnh minh họa.

Chỉ vì cưới một ông chồng quan điểm xưa cũ mà phải dẹp bỏ tất thảy về làm bà nội trợ “trăm phần trăm”. Chúng ta đang bỏ lỡ bao nhiêu phụ nữ tài năng chỉ bởi thứ “nề nếp” kiểu ấy? Để đổi lại số phụ nữ giỏi giang ấy bằng đám đàn ông ngồi nhậu vỉa hè?

Này, tôi hỏi thật các chị em, ước mơ của các chị em có phải là cưới một ông chồng - đẻ một đám con rồi là xong một đời mãn nguyện không? Trả lời thật đi! Và tôi lại hỏi các ông chồng đang phó mặc chuyện nhà cửa con cái cho vợ lo rằng, các ông đã chán cái bà vợ suốt ngày con con cái cái cơm cơm nước nước và lâu rồi chẳng nói được điều gì mới mẻ chưa?

Tôi không biết có bao nhiêu người phụ nữ đang vì mình là phụ nữ mà khép đi mọi cánh cửa đời mình sau khi lấy chồng. Nhưng tôi biết những tiếng thở dài, tôi thấy những ước mơ bị vùi lấp và thấy cả những tiếc nuối của nhiều người phụ nữ.

Chúng ta ai nấy đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày nhưng sao nhiều người biến 24 giờ của họ thành tiền bạc, thành trải nghiệm, thành cuộc đời thú vị còn nhiều người biến nó thành cuộc sống nhàm chán, lặp lại và phải làm những điều mình chán ngán đến tận cổ rồi?

Đừng đổ lỗi cho số phận hay người đang đồng hành với mình nữa! Số phận vốn hình thành từ tính cách mà tính cách bắt nguồn từ những thói quen. Người đồng hành với mình nhiều khi chẳng phải cái con người mình đã gặp trước đây, đã yêu trước đây (hoặc họ giấu quá giỏi hoặc chính ta đã chấp nhận họ và nghĩ họ sẽ thay đổi), là ta đã khiến họ khác đi vì những gì ta đã im lặng hoặc ta đã thoả hiệp cho qua. Vậy thì trách ai? Không lẽ trách bản thân mình?

Tôi vẫn nghĩ, phụ nữ đừng chỉ biết nấu ăn ngon, mặc quần áo đẹp, nhiều chiêu trò trên giường để phục vụ chồng hay ứng xử thế nào với mẹ chồng, làm gì khi có kẻ thứ 3 nhảy vào cướp chồng... Hãy hiểu về giá trị bản thân: Rằng không ai có quyền xúc phạm mình chứ đừng nói là đánh đập, không ai có quyền coi rẻ mình, xếp mình là ưu tiên thứ 2, thứ 3, thứ bét tĩ. Chồng chứ không phải ông chủ và tôi là nô lệ cho anh. Chẳng có hạnh phúc nào xảy ra trong những bất công cả. Một khi người phụ nữ hiểu và biết giá trị bản thân thì sẽ tự biết mình phải làm gì.

Còn các ông chồng, hãy bớt một ly bia sau giờ làm việc về nhà đỡ vợ, để cô ấy làm điều cô ấy thích đi! Rồi các anh sẽ có một cô vợ mới toanh mỗi ngày thay vì cô vợ cũ xì quanh năm suốt tháng!

Hoàng Anh Tú

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ong-can-lam-gi-neu-muon-co-mot-co-vo-moi-toanh-moi-ngay-a195511.html