+Aa-
    Zalo

    Các ông chủ mới định giá lại Manchester

    ĐS&PL Các ông chủ Qatar và Anh đang tiến hành những bước cuối cùng định giá lại CLB Manchester trước khi có quyết định thay thế nhà Glazer nắm quyền tại Old Trafford.

    Cụ thể, Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đã nhờ “gã khổng lồ” về tài chính Hoa Kỳ - Bank of America giúp định giá lại Manchester United.

    3359260637607627622449015705295546588698071n
    Sir Jim Ratcliffe sẽ có người đại diện tại Old Trafford trong tuần này. Ảnh: The Sun

    Theo The Sun, hai nhà thầu chính là Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và Sir Jim Ratcliffe sẽ tiến hành một cuộc họp cùng với chủ cũ nhằm xem xét kỹ lưỡng sổ sách tài chính của CLB một lần nữa trước khi đưa ra mức giá chốt mua Man United.

    "Các ông chủ dầu mỏ" được cho là đã đưa ra mức giá 4,5 tỷ bảng Anh để mua lại CLB. Mức giá này thấp hơn nhiều so với mong muốn của các ông chủ người Mỹ. Họ muốn bán ít nhất 5 tỷ bảng nhưng những giá thầu ban đầu từ Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe chưa ai đạt đến con số đó.

    cdsc 5507
    Phía Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani cũng sẽ cử người đến Manchester vào tuần này. Ảnh: The Sun

    Tờ The Sun cũng thông tin thêm, hồi tuần trước Ban lãnh đạo Elliott Management được cho là đã gặp gỡ phía Raine Group, ngân hàng thương mại điều hành quy trình và cố vấn tài chính giúp nhà Glazer bán lại Man Utd. Được biết, họ sẵn sàng đứng ra tài trợ  tài chính cho đội bóng chủ sân Old Trafford thay vì mua lại CLB.

    Elliott Management đã từng là nhà tài trợ cho tập đoàn Suning của Trung Quốc tiếp quản Inter Milan. Cùng với đó, ba quỹ đầu tư tài chính khác như Ares, MSD Partners và Oaktree Capital sẵn sàng cũng sẵn sàn cung cấp tài chính cho anh em Glazer.

    33595106459995975734632347690992326080938197n
    Hai nhà thầu chính sẽ xem xét một lần nữa trước khi quyết định mức giá bỏ ra cho nủa đỏ thành Manchester. Ảnh: The Sun

    Đối với các ông chủ Qatar, lời đề nghị mua lại Man Utd là mục đích khôi phục lại vinh quang trước đây cho CLB Qủy đỏ. Hoàng thân Qatar mong muốn vinh quang sẽ quay trở lại với CLB cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe sẽ biến người hâm mộ trở thành trung tâm và đưa về Old Trafford những ngôi sao chất lượng nhằm tiến vào cuộc đua giành danh hiệu - đây là điều mà anh em nhà Glazer chưa được tận hưởng từ lâu.

    Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani sinh năm 1982, ông trở thành Chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB) khi mới ngoài 20 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Vương quốc Anh tại Sandhurst. Ông cũng từng là Giám đốc của Credit Suisse Group, đồng thời nằm trong Hội đồng quản trị của nhiều công ty khác của Qatar.
    Sir Jim Ratcliffe là một trong những người người giàu nhất nước Anh, với khối tài sản lên tới 12 tỷ bảng. Ông là CEO của Ineos Group Ltd, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực hóa học và dầu mỏ. Đáng chú ý, Sir Jim Ratcliffe cũng không xa lạ gì trong việc quản lý các CLB thể thao. Bởi ông chính là chủ sở hữu của đội đua xe đạp Ineos Grenadiers và là ông chủ của 2 đội bóng Nice (mua lại năm 2019), FC Lausanne-Sport, CLB đang chơi ở giải VĐQG Thụy Sĩ.

    Thùy Dung/Theo The Sun

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-ong-chu-xu-so-dau-mo-dinh-gia-lai-manchester-a568809.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan