+Aa-
    Zalo

    Các phần tử cực hữu tấn công tòa nhà Quốc hội Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các phần tử cực hữu của đảng Right Sector đã tấn công vào tòa nhà trụ sở Quốc hội Ukraine, sau khi thủ lĩnh Muzychko của họ bị lực lượng an ninh bắn chết.
    (ĐSPL) - Các phần tử cực hữu của đảng Right Sector đã tấn công vào tòa nhà trụ sở Quốc hội Ukraine, sau khi thủ lĩnh Muzychko của họ bị lực lượng an ninh bắn chết.
    Theo Russia Today, trong đêm 27/3, gần 2.000 thành viên của đảng cực hữu Right Sector (Phái hữu) đã tập trung tại quảng trường phía trước tòa nhà Quốc hội Ukraine.
    Các phần tử cực hữu tấn công tòa nhà Quốc hội Ukraine

    Các phần tử cực hữu tấn công tòa nhà Quốc hội Ukraine.

    Họ đã đốt cháy lốp ô tô sau đó quăng chúng vào những ô cửa sổ của tòa nhà và làm vỡ nhiều cửa kính. Các phần tử cực hữu cũng đã đập phá nhiều trang thiết bị khác, đòi cách chức Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov và đưa cựu Quyền Bộ trưởng Quốc phòng vừa từ chức ra xét xử trước tòa án.
    Hãng thông tấn RIA Novosti cho hay ngoài trừ nhân viên bảo vệ, toàn bộ các nghị sĩ đã buộc phải rời khỏi tòa nhà Quốc hội Ukraine thông qua đường hầm.
    Trong khi đó, lực lượng bảo vệ đã dồn lực lượng tập trung tại lối cổng vào và chuẩn bị sẵn vòi rồng để chống bạo động. 
    Một đại diện của Right Sector nói với hãng thông tấn Itar-Tass rằng trong ngày hôm nay (28/3), Quốc hội Ukraine sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về khả năng để Quyền Bộ trưởng Nội vụ Avakov từ chức.
    Các phần tử cực hữu tấn công tòa nhà Quốc hội Ukraine

    Các phần tử cực hữu Right Sector xông vào tòa nhà Quốc hội Ukraine.

    Các thành viên của đảng Right Sector nói quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov phải chịu trách nhiệm về cái chết của thủ lĩnh Aleksandr Myzychko (biệt danh Sashko Bilyi). Aleksandr Muzychko đã bị bắn chết trong một cuộc truy quét dẫn đến đọ súng tại khu vực Rovno, phía Tây Ukraine hôm 25/3. Ngoài ra, nhóm cực đoan này cũng đổ lỗi cho ông Avakov không làm tròn trách nhiệm trong việc điều tra cái chết liên quan tới những người biểu tình hồi tháng 1 và 2/2014. 
    Nhóm cực hữu Right Sector đe dọa sẽ trả thù ông Avakov, nhưng không tiết lộ kế hoạch báo thù.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-phan-tu-cuc-huu-tan-cong-toa-nha-quoc-hoi-ukraine-a27314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan