+Aa-
    Zalo

    Các phương án điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020

    ĐS&PL Vụ trưởng Giáo dục trung học cho hay, bộ GD&ĐT đã xây dựng một số phương án điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 nếu tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp hơn nữa.

    Vụ trưởng Giáo dục trung học cho hay, bộ GD&ĐT đã xây dựng một số phương án điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 và lịch thi THPT quốc gia nếu tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, nghỉ học kéo dài.

    Có 2 phương án điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 được bộ GD&ĐT tính toán nếu tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, nghỉ học kéo dài. Ảnh minh họa

    Ngày 11/3, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học, bộ GD&ĐT cho biết, bộ GD&ĐT đã tính đến phương án điều chỉnh thời gian học năm 2019-2020 và lịch thi THPT quốc gia nếu tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, nghỉ học kéo dài.

    Theo đó, có 2 phương án điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 được bộ GD&ĐT tính toán, căn cứ vo mốc thời gian học sinh trở lại trường học.

    Thứ nhất, nếu các địa phương cho học sinh nghỉ hết 15/3, bộ GD&ĐT sẽ giữ nguyên khung kế hoạch năm học 2019-2020 đã điều chỉnh, tức năm học kết thúc trước ngày 30/6, tuyển sinh lớp 10 hoàn thành trước 15/8 và kỳ thi THPT quốc gia 2020 từ ngày 23 đến 26/7, chậm một tháng so với năm 2019.

    "Trường hợp này, học sinh nghỉ 6 tuần. Khung thời gian năm học lùi 4 tuần, cộng thêm 2 tuần dự trữ vốn có của mỗi học kỳ là vẫn khả thi", ông Thành cho hay.

    Thứ hai, nếu địa phương cho học sinh nghỉ hết tháng 3, các mốc thời gian năm học vẫn có thể giữ, nhưng các trường sẽ phải chủ động rà soát, tinh giản nội dung dạy học, sử dụng hình thức dạy học khác, như trực tiếp trên lớp theo môn, tổ chức hoạt động giáo dục theo chủ đề liên môn, các hình thức ngoài lớp học như dạy trực tuyến nhằm đảm bảo chương trình.

    Theo ông Nguyễn Xuân Thành, trong trường hợp phải nghỉ nhiều hơn các mốc thời gian trên thì vẫn còn quỹ thời gian phía sau.

    "Theo tính toán của chúng tôi, vẫn có khoảng thời gian cho phép trước khai giảng năm học tới (5/9) để có thể nới khung năm học nếu cần thiết.

    Căn cứ tình hình thực tiễn, bộ GD&ĐT sẽ tính toán việc tiếp tục điều chỉnh kế hoạch năm học và thời điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để đảm bảo học sinh hoàn thành chương trình và ôn thi", ông Thành nói.

    Do đó, với những phương án được nêu ra, nếu các địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học, bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh để học sinh có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia, cũng như xét tuyển vào đại học.

    Theo khung kế hoạch thời gian năm học của bộ GD&ĐT, địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn để điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học của địa phương mình cho phù hợp, trong đó có thời gian tuyển sinh đầu cấp.

    Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19, bộ GD&ĐT cũng đề nghị các trường chủ động xây dựng nội dung bài học nhưng phải hướng dẫn học và kiểm soát một cách bài bản để học sinh được giao nhiệm vụ, được học và hoàn thành sản phẩm có sự giám sát của giáo viên và phụ huynh.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-phuong-an-dieu-chinh-thoi-gian-nam-hoc-2019-2020-a314986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan