+Aa-
    Zalo

    Các quà tặng độc lạ trong mùa ĐHĐCĐ 2023

    ĐS&PL Cổ đông của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Tập đoàn PAN khi đi tham dự ĐHĐCĐ 2023 sẽ được nhận gạo, nước mắm, phiếu đổ xăng...

    Theo báo Tiền Phong, mùa đại hội cổ đông năm nay đang bước vào cao điểm. Bên cạnh những thông tin về kết quả, kế hoạch kinh doanh, cổ tức, nhân sự, chủ đề quà tặng cổ đông cũng nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.

    cac qua tang doc la trong mua dhdcd 20232
    cac qua tang doc la trong mua dhdcd 2023
    Cổ đông BSR được tặng phiếu đổ xăng, mời ăn ở khách sạn 5 sao.

    Doanh nghiệp đầu tiên tặng quà cho cổ đông dự đại hội là Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Cổ đông BSR chia sẻ, nhận được 20 phiếu đổ xăng, tổng giá trị 1 triệu đồng. Phiếu này có giá trị sử dụng tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL, cùng thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Đồng thời, cổ đông dự họp còn được mời dùng bữa trưa tại khách sạn Lotte Saigon.

    Năm 2022, BSR đạt kỷ lục lợi nhuận trước thuế hơn 15.586 tỷ đồng. Đại hội cổ đông BSR thống nhất đưa cổ phiếu từ UPCoM lên niêm yết tại HoSE vào quý 3/2023. Cũng tại đại hội, Hội đồng quản trị BSR trình thông qua mức chi cổ tức 7% cho năm 2022, tương đương cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận được 700 đồng.

    Công ty CP Tập đoàn PAN cũng vừa có thông báo về chương trình “Tri ân cổ đông 2023”. Cổ đông nắm giữ 25.000 cổ phiếu PAN trở lên (tại thời điểm chốt danh sách tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2023 vào ngày 24/3) sẽ được nhận 100 kg gạo và 12 chai nước mắm. Quà tặng được giao tận nơi theo địa chỉ cổ đông đăng ký nhận. Doanh nghiệp trả phí vận chuyển. Đây là năm thứ 3 doanh nghiệp này tri ân cổ đông bằng gạo, nước mắm, nhưng lại không chia cổ tức.

    Năm 2022, doanh thu hợp nhất kiểm toán của PAN đạt 13.655 tỷ đồng và lãi sau thuế 794 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Tại thời điểm 31/12/2022, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty là 1.186 tỷ đồng. Dù kinh doanh khởi sắc, nhưng tại đại hội sắp tới, HĐQT PAN sẽ trình cổ đông kế hoạch không chia cổ tức năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp doanh nghiệp này không chia cổ tức, với lý do dành tiền cho hoạt động cân đối nguồn vốn và đầu tư phát triển.

    Trong khi đó, theo báo Công luận, một câu chuyện hy hữu lại xảy ra với Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) khi doanh nghiệp này phải thực hiện phương án tặng tiền cho cổ đông để khuyến khích cổ đông tham dự đại hội năm 2023 vào ngày 26/4/2023. Công ty đã công bố thêm phần quà tri ân đối với nhà đầu tư tham gia đại hội, đó là tiền mặt, giá trị phụ thuộc vào lượng cổ phần mà cổ đông sở hữu.

    Trước đó, mùa ĐHĐCĐ năm 2022 cũng ghi nhận nhiều món quà độc lạ như một cách doanh nghiệp tri ân cổ đông đã gắn bó suốt một năm vừa qua.

    Theo Nhà đầu tư, Viettel Construction (CTR) ngày 22/4 tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 với quà tặng cho mỗi cổ đông đến tham dự gồm một phong bì và một hộp socola. Được biết, món quà được gói trong phong bì là voucher giảm 10% dịch vụ bảo dưỡng - sữa chữa - lắp đặt điều hoà, tủ lạnh, hệ thống điện nước,... của chính Viettel Constrution.

    cac qua tang doc la trong mua dhdcd 20233
    Cổ đông Sacombank được tặng nửa chỉ vàng khi tham dự ĐHĐCĐ 2022.

    Cùng ngày 22/4, Ngân hàng Sacombank cũng đã tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2021. Tại đây, mỗi cổ đông tham dự đã được ngân hàng tặng mặt dây Thần tài loại 0,5 chỉ vàng SBJ. Tại Công ty vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ, lộc vàng loại 0,5 chỉ (Thần tài, Túi Lộc...) đang được mua vào với giá 2,75 triệu đồng, bán ra ở mức 2,88 triệu đồng. Ước tính, Sacombank đã dành tặng cho các cổ đông tham dự 242 chỉ vàng, giá trị khoảng 1,4 tỷ đồng.

    Ngoài ra, ngân hàng VPBank tặng đồng hồ thông minh, ngân hàng MB tặng 500.000 đồng cho mỗi cổ đông dự họp.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-qua-tang-doc-la-trong-mua-dhdcd-2023-a573153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Soi “an toàn vốn” của ngân hàng trong mùa Đại hội cổ đông 2023

    Soi “an toàn vốn” của ngân hàng trong mùa Đại hội cổ đông 2023

    Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) là một trong những chỉ tiêu quan trọng khi đánh giá về hoạt động an toàn và quản trị rủi ro của các ngân hàng. Tại thời điểm các ngân hàng đang chạy đua cho mùa Đại hội cổ đông 2023, có sự chênh lệch đáng kể về tỷ lệ an toàn vốn giữa các ngân hàng, đáng chú ý, một số ngân hàng ghi nhận tỷ lệ an toàn vốn trên 15%, dù yêu cầu tối thiểu chỉ ở mức 8%.