+Aa-
    Zalo

    Các sản phẩm mì ăn liền gắn mác 'Hai con tôm'

    • DSPL
    ĐS&PL ĐS&PL) Hình ảnh mì “Hai tôm” đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Cụm từ này còn phổ biến đến mức thay thế cho tên gọi các sản phẩm

    (ĐS&PL) Hình ảnh mì “Hai tôm” đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Cụm từ này còn phổ biến đến mức thay thế cho tên gọi các sản phẩm mì chua cay. Vậy nên người ta hay bảo nhau rằng “ăn mì tôm không?” chứ ít ai gọi tên của sản phẩm đó. Có khi nào bạn thắc mắc, rằng tên gọi ấy đến từ đâu ?, và thương hiệu nào sử dụng hình ảnh hai con tôm đầu tiên chưa ?.

    THẬT HƯ HÌNH ẢNH HAI TÔM ĐẦU TIÊN

    Thương hiệu sử dụng hình ảnh “Hai tôm” được nhiều người biết đến nhất hiện tại chính là “Miliket”. được biết đến như vua mì vào những năm 80, 90, với mức giá rẻ và sự tiện dụng. Thống trị tới 90% cổ phần tại thời điểm đó. Vifon cũng được nhớ đến với sản phẩm “Mì Chính Hiệu Hai Tôm”. Còn vào những năm 60, 70 thì sao ?, liệu có thương hiệu nào sử dụng hình ảnh hai tôm trước Miliket ?.

    Câu trả lời là có, thương hiệu đầu tiên sử dụng hình ảnh hai tôm, cũng là một trong những thương hiệu sản phẩm ăn liền gói lâu đời nhất ở Việt Nam – Bình Tây Food (BIFOCO). Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây có mặt ở thị trường Việt Nam vào những năm 60. Bình Tây chiếm độc tôn vị thế lựa chọn ăn sáng nhanh và lẹ với sản phầm huyền thoại mì chay “Lá Bồ Đề”. Bình Tây thật chất đã cho ra mắt sản phẩm mì tôm với tên gọi “Mì Bình Tây Hai Tôm”.

    Sản phẩm mì Bình Tây sử dụng hình ảnh “Hai Tôm” đầu tiên

    Sản phẩm Mì Bình Tây Hai Tôm có hương vị chua cay độc đáo, thơm lừng mùi tôm, sợi mì dai đúng chuẩn thương hiệu Bình Tây, thế nhưng tiếc thay, sản phẩm mì hai tôm của Bình Tây Food không gây được nhiều tiếng vang. Đặc biệt là khi sản phẩm mì chay “Lá Bồ Đề” quá nổi tiếng tại thời điểm đó đã làm lu mờ gần như tất cả các nổ lực quảng bá sản phẩm khác của Bình Tây. Chỉ riêng có sản phẩm nước tương “Lá Bồ Đề” là còn tạo nên tiếng vang riêng.  

    Sản phầm mì chay Lá Bồ Đề vang danh một thời

    Bên cạnh đó, gần đây trên fanpage của Bình tây, thương hiệu này còn khẳng định đã đăng ký độc quyền tên gọi này (cả cụm tên sản phẩm Mì-Bình-Tây-Hai-Tôm không riêng lẻ “Mì” hay “Hai tôm”). 

    Thậm chí Bình Tây Food còn công bố giấy đăng ký độc quyền tên sản phẩm “Hai Tôm”

    THƯƠNG HIỆU NÀO SỞ HỮU HÌNH ẢNH “HAI TÔM” CUỐI CÙNG

    Trải qua vài chục năm, cả ba thương hiệu đều còn tồn tại và tiếp tục phát triển. Cả ba đều giữ lại sản phẩm mì hai tôm với không quá nhiều sự thay đổi về bao bì. Nhưng cuộc chiến giành lấy hình ảnh “Hai tôm” sẽ kéo dài tới khi nào ?. Riêng với Miliket, thương hiệu quyết tâm giữ nguyên bao bì như 30 năm trước. Vifon thì đang dần chuyển hướng qua các sản phẩm khác như phở với các dấu hiệu tích cực hơn. Bình Tây đang có tiềm năng rất lớn vì sự trở lại gần đây của thương hiệu này. Bình Tây hiện tại đang hiện đại hóa thương hiệu và đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, để lấy lại vị thế của mình trên thị trường.

    Sự nổi lên của các sản phẩm mì hiện đại, người tiêu dùng đã dần quên đi hương vị "hai tôm" một thời. Vì vậy, thật khó để nói trong tương lai xa, thương hiệu nào sẽ giữ lại "hai con tôm" trong danh sách sản phẩm của mình.

     H. Lan/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-san-pham-mi-an-lien-gan-mac-hai-con-tom-a291630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.