+Aa-
    Zalo

    Khủng bố nã súng dồn dập nhằm vào các căn cứ quân sự của SDF tại 'chảo lửa' Syria

    ĐS&PL Các tay súng trên 3 xe bán tải đã nổ súng dồn dập vào căn cứ của SDF trong thị trấn. Sau đó, giao tranh ác liệt giữa hai bên đã diễn ra.
    khung bo is tan cong don dap can cu nguoi kurd tai syriadpdspk
    Khủng bố Hồi giáo tự xưng IS.

    South Front đưa tin ngày 5/8, các tay súng không rõ danh tính trên 3 xe bán tải đã mở cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở thị trấn Abu Hamam, vùng nông thôn phía Đông Deir Ezzor, khiến một số thành viên của lực lượng này bị thương.

    Vụ nổ khiến một phần căn cứ bị phá hủy và làm 4 thành viên của SDF bị thương. Lực lượng SDF cho rằng Tổ chức  khủng bố Hồi giáo tự xưng IS đứng sau vụ tấn công này.

    Ngay sau đó, SDF đã đưa quân tiếp viện bao vây thị trấn Abu Hamam và đóng tất cả các lối ra, đồng thời đột kích vào một số ngôi nhà trong thị trấn để tìm thủ phạm nhưng không thể bắt được các tay súng.

    Trong một diễn biến khác,  quân đội Syria đã nã pháo dồn dập vào các ngôi làng Kafr Amma, Teqad, và Kfar Ta’al, phía Tây Aleppo, cùng thị trấn Fatira và Sufuhun ở núi Zawiya, phía Nam Idlib. Động thái này nhằm đáp trả hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn của các tay súng phiến quân ở vùng Greater Idlib.

    Trước đó, phiến quân HTS và đồng minh của chúng gần đây liên tục pháo kích các khu vực do chính phủ Syria nắm quyền kiểm soát ở Nam Idlib, Bắc Latakia, Tây Bắc Hama và Tây Aleppo.

    Trong khi các cuộc pháo kích lẫn nhau đang diễn ra giữa Quân chính phủ Syria và nhóm phiến quân ở Greater Idlib, một cuộc chiến mới bằng máy bay không người lái đã được khởi động trong khu vực.

    Ngày 1/8, UAV tự chế của nhóm phiến quân đã bị bắn hạ ở thị trấn Kafr-Nabl, tỉnh Idlib. Chiếc UAV được cho là phóng từ làng Al-Bara nhằm mục đích tìm kiếm mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực pháo binh.

    Đáp trả, sáng ngày 3/8, lực lượng Syria-Nga cũng mở cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào nhóm phiến quân. Được biết, một chiếc UAV do Nga sản xuất đã bị bắn hạ gần thị trấn Kafr Nuran, tỉnh Aleppo. Vài phút trước khi UAV này rơi, một chiếc xe đã bị phá hủy ở thị trấn Kafr Nuran.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-tay-sung-khung-bo-na-sung-don-dap-nham-vao-cac-can-cu-quan-su-cua-sdf-tai-chao-lua-syria-a509336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan