+Aa-
    Zalo

    Các tay súng Nigeria tấn công nhà tù, 575 tù nhân mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng 575 tù nhân, tất cả đều đang chờ xét xử, đã mất tích trong khi 262 kẻ trốn thoát khác đã bị bắt lại. Cơ quan quản lý nhà tù cho biết thêm rằng 64 người đã bị kết án không trốn thoát sau vụ tấn công.

    Các tay súng đã tấn công một nhà tù ở bang Oyo của Nigeria vào cuối ngày 22/10 (giờ địa phương) và giải thoát hơn 800 tù nhân bằng vũ lực. Đây là vụ tấn công lớn thứ ba trong năm nay, dịch vụ nhà tù cho biết trong một tuyên bố ngày 23/10, Reuters đưa tin. 

    Cơ quan quản lý nhà tù cho biết những kẻ tấn công được trang bị vũ khí dày đặc và sau khi trao đổi bằng súng với các nhân viên quản giáo, đã vào được sân nhà tù bằng cách cho nổ các bức tường bằng thuốc nổ.

    Khoảng 575 tù nhân, tất cả đều đang chờ xét xử, đã mất tích trong khi 262 kẻ trốn thoát khác đã bị bắt lại. Cơ quan quản lý nhà tù cho biết thêm rằng 64 người đã bị kết án không trốn thoát sau vụ tấn công. 

    Cơ quan quản lý nhà tù cho biết: “Trong khi tất cả các tù nhân đang chờ xét xử đều mất tích khỏi nơi giam giữ, các phòng giam giam giữ phạm nhân và nữ tù nhân đã không bị ảnh hưởng”.

    cac tay sung nigeria tan cong nha tu 575 tu nhan mat tich1 copy
    Vụ tấn công vào một nhà tù ở bang Oyo xảy ra sau khi hơn 1.800 tù nhân trốn thoát trong một cuộc tấn công nhà tù khác ở Owerri, Nigeria. Ảnh: AP.

    Vụ vượt ngục thứ ba ở quốc gia đông dân nhất châu Phi trong năm nay làm dấy lên nhiều lo ngại về cách các cơ sở giam giữ an toàn ở quốc gia Tây Phi, nơi các nhà chức trách đã phải vật lộn để ngăn chặn bạo lực gia tăng. Một số ít các cơ sở an ninh, đặc biệt là các đồn cảnh sát, đã bị tấn công theo cách tương tự trong năm qua.

    Nigeria đang phải vật lộn với các vấn đề an ninh trên toàn lãnh thổ rộng lớn của mình, bao gồm hàng loạt vụ bắt cóc học sinh để đòi tiền chuộc bởi các băng nhóm tội phạm ở phía Tây Bắc và lực lượng nổi dậy Hồi giáo ở phía Đông Bắc.

    Vụ tấn công nhà tù ở Oyo diễn ra sau các vụ tấn công tương tự ở bang Imo vào tháng 4, nơi hơn 1.800 tù nhân được trả tự do, trong khi 266 tù nhân khác được buộc trả tự do ở bang Kogi vào tháng trước.

    Theo hãng tin The Guardian, hầu hết các vụ vượt ngục gần đây dường như không có sự liên kết với nhau mặc dù các cuộc tấn công được thực hiện theo cách tương tự nhau bằng việc sử dụng chất nổ. Số liệu thống kê của chính phủ Nigeria cho biết, các nhà tù ở đất nước này giam giữ 70.000 tù nhân nhưng chỉ có khoảng 20.000 người, tương đương 27% đã bị kết án.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-tay-sung-nigeria-tan-cong-nha-tu-575-tu-nhan-mat-tich-a517116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan